Hàng chục cảnh sát hóa trang, ôm súng vây bắt 'ổ' tội phạm ma túy 'khủng' tại TP HCM

Chiều nay, 20/3, hàng chục cảnh sát cảnh sát hình sự hoá trang, bộ đội biên phòng... và cảnh sát cơ động ôm súng bao vây căn nhà trong khu dân cư Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân, TP HCM), phá "ổ" ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại TP HCM.
300 kg ma túy bị thu giữ.
300 kg ma túy bị thu giữ.

Chuyên án được triển khai bởi các lực lượng thuộc Cục CSĐT Tội phạm về ma túy – Bộ Công an chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2, Công an TP HCM, Công an quận Bình Tân - TP HCM, lực lượng cảnh sát ma túy Công an tỉnh Đắk Nông, Tây Ninh, Bình Dương...

Băng nhóm chở hơn 300 kg ma tuý đá trên xe bán tải bị khống chế. Theo Người lao động, các cơ quan chức năng đã tạm giữ 11 đối tượng, trong đó có 8 người Trung Quốc, 3 người Việt, cùng tang vật thu giữ là 300 kg ma túy đá.

Thông tin ban đầu, số ma tuý trên có nguồn gốc từ Lào, được đưa vào Việt Nam theo đường quanh cửa khẩu Bờ Y về TP HCM. Đường dây tội phạm này do các đối tượng người Lào, Trung Quốc cầm đầu, cấu kết với các đối tượng người Việt thực hiện. 

Ảnh: VnExpress
Ảnh: VnExpress

VnExpress phản ánh, căn nhà nhóm tội phạm trú ngụ nằm trong khu biệt thự trên đường số 3, khu dân cư Bình Hưng Hòa B, xung quanh vắng vẻ, thưa thớt người. Phía sau căn nhà là kho chứa hàng có mặt tiền rộng chừng 10 m.

Công an tiếp tục khám xét 5 điểm nghi vấn là kho chứa ma túy ở TP HCM và 2 điểm khác tại tỉnh Đắk Nông.

Người lao động cho biết thêm, tối cùng ngày, ông Nguyễn Huy Công - Chủ tịch UBND xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông - cho biết cơ quan công an đã hoàn tất việc khám xét nhà, nghi là nơi chứa ma túy của Lý A Vừ và Lầu Nỏ Páo, 2 đối tượng trong đường dây ma túy "khủng" này.

Nhà của Vừ và Páo cùng ở bản Phi Ắt, xã Đắk Ngo, cách nhau vài trăm mét. Bình thường, 2 nghi can này sinh sống như mọi người dân địa phương, vẫn làm nương rẫy, nhà cửa không có gì đặc biệt.

Đọc thêm