Hội nhà báo đề nghị bảo vệ hai nữ phóng viên bị đe dọa

(PLO) - Hội Nhà báo Việt Nam lên tiếng, đề nghị Công an Thành phố Hà Nội  điều tra, bảo vệ hai nữ phóng viên bị đe doạ 'giết cả nhà'.
Tin nhắn đe dọa 2 phóng viên.
Tin nhắn đe dọa 2 phóng viên.

Trả lời báo chí, đại diện Hội nhà báo Việt Nam, bà Hà Kim Chi, Phó trưởng ban Kiểm tra (Hội nhà báo Việt Nam) cho biết: "Hội nhà báo Việt Nam đã nhận được báo cáo của Ban Thời sự và báo cáo của Liên chi hội Đài Truyền hình Việt Nam về sự việc phóng viên bị đe dọa. Hội Nhà báo Việt Nam rất sự phẫn nộ về sự việc này và đề nghị Công an Thành phố Hà Nội, Công an quận Long Biên chỉ đạo, điều tra khẩn trương làm rõ sự việc. Cần xử lý đúng người, đúng tội để ngăn chặn hành vi côn đồ, đe dọa phóng viên khi tác nghiệp." 

Hội Nhà báo Việt Nam sẽ sớm có văn bản chính thức lên tiếng về sự việc này.

Trước đó, như báo PLVN đã đưa tin: Vào khoảng 22h đêm 2-12, phóng viên Liên Liên nhận được hai tin nhắn từ số điện thoại  +845846579.xx với nội dung: "MAY DUNG LAI DI DUNG CO TINH QUAY BON TAO NƯA, CUNG CHANG LAM DƯƠC GI DAU. TAO NOI MOT LAN DUY NHAT VA NEU MAY KHONG NGHE LOI THI CA NHA MAY PHAI CHET VI MAY".“"May nen nho la ca nha may se chet neu co tinh choc bon tao"  

Để bảo vệ sự an toàn của phóng viên, Ban Thời sự Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã lập tức có công văn gửi Công an TP Hà Nội, phản ánh sự việc.  Theo nội dung công văn, Ban thời sự VTV đề nghị lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Công an TP Hà Nội chỉ đạo điều tra xử lý hành vi đe dọa giết người của đối tượng nhắn tin và có kế hoạch đảm bảo an toàn cho nhóm phóng viên.

Không chỉ có phóng viên Nguyễn Thị Liên của VTV, phóng viên Thu Trang, Trưởng văn phòng Báo Phụ nữ TP.HCM tại Hà Nội cũng bị đe dọa.  Nội dung tin nhắn phóng viên Thu Trang nhận được cũng giống như tin nhắn đã gửi đến đe dọa phóng viên của VTV.

Chị Thu Trang cũng chính là một trong những người tích cực tham gia thực hiện loạt bài điều tra liên quan đến vụ việc “bảo kê” tại chợ Long Biên.

Một nguồn tin cho biết,  Báo Phụ nữ TP.HCM cũng đã có công văn gửi Công an TP Hà Nội đề nghị vào cuộc điều tra làm rõ thủ phạm đã gửi tin nhắn đe dọa, gây ảnh hưởng tinh thần cũng như sinh hoạt của phóng viên Thu Trang và gia đình.

Trước đó, Đài truyền hình Việt Nam liên tục phát sóng các phóng sự phản ánh tình trạng thu tiền “bảo kê” tại chợ Long Biên (Ba Đình, Hà Nội). Sau loạt phóng sự, CQĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự cưỡng đoạt tài sản.

Chiều 3/12, Chánh Văn phòng Bộ Công an Lương Tam Quang cho biết đã trực tiếp nhận được đơn về việc 2 nữ phóng viên phản ánh nạn “bảo kê” ở chợ Long Biên bị dọa giết. Vụ việc được Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo rất quyết liệt và đang trong quá trình điều tra làm rõ.

 

Đọc thêm