Hưng Yên: Nghi án bỏ thuốc sâu đầu độc để trả thù tình

(PLO) - Ngửi thấy mùi thuốc sâu nồng nặc quanh khu vực bể nước ăn, bà Nguyễn Thị Phương (SN 1970, trú tại huyện Phù Cừ, Hưng Yên) đã gọi người kiểm tra. Bà rùng mình khi phát hiện ra trong bể nước đã bị ai đó bỏ thuốc sâu.
Chiếc bể bị bỏ thuốc sâu.
Chiếc bể bị bỏ thuốc sâu.
Những ngày gần đây người dân thôn Cự Phú, xã Tam Đa, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên bàn tán xôn xao vụ việc nhà bà Phương bị kẻ xấu đổ thuốc sâu vào bể nước ăn. Rất may sự việc đã được phát hiện kịp thời nên không ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình bà Phương. 
Nhưng vụ việc khiến gia đình bà và người dân trong thôn vô cùng hoang mang, lo lắng. Hung thủ là ai, động cơ để làm gì? Nguyên nhân vì sao mà lại ra tay ác độc đến vậy?...

PLVN đã đến địa phương để tìm hiểu vụ việc.

Trao đổi với PV, Đại tá Phan Văn Đình – Trưởng công an huyện Phù Cừ, TP Hưng Yên đã xác nhận, hiện đơn vị đang điều tra một vụ liên quan đến việc gia đình bà Nguyễn Thị Phương (SN 1970, trú tại thôn Cự Phú, xã Tam Đa, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) bị kẻ xấu đổ thuốc sâu vào trong bể nước để hãm hại.

Theo đó, vào chiều thứ 7 (10/4), bà Phương đi làm đồng về, khi đi qua vườn chuối bà phát hiện có mùi thuốc trừ sâu, nhưng bà không để ý vì bà nghĩ là do người hàng xóm phun cho cây ăn quả gần đó. 
Sáng hôm sau (11/4) bà dậy và làm việc quanh khu bể nước ăn. Tại đây, bà thấy mùi thuốc nồng nặc hơn hôm qua, nên nghi ngờ và gọi người đến kiểm tra.
Bà Phương chỉ chiếc bể bị người lạ bỏ thuốc sâu
Bà Phương chỉ chiếc bể bị người lạ bỏ thuốc sâu 
Bà Phương nhờ ông Đinh (hàng xóm của bà Phương), leo lên nóc bể để kiểm tra, lúc này ông Đinh hốt hoảng khi phát hiện ra trong bể có váng màu trắng và sộc mùi thuốc sâu.

Theo như bà Phương cho biết, thì bể nước này mới xây dùng để lấy nước mưa, mấy hôm trước khi phát hiện ra vụ việc thì trời lại không mưa, nên bể không có nước. Cũng may, nếu trời mưa bể có nước, mọi người trong gia đình dùng thì không biết hậu quả sẽ như thế nào.

Sau khi phát hiện ra vụ việc, bà Phương đã làm đơn kêu cứu lên cơ quan chức năng với mong muốn điều tra làm rõ sự việc để tránh tình trạng gây hoang mang, lo lắng cho gia đình bà và người dân trong xóm. Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an huyện Phù Cừ (Hưng Yên) đã tiến hành xác minh thông tin, khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra vụ việc.

Theo tìm hiểu của PV, chồng bà Phương mất sớm, nên một mình bà phải lo tất cả mọi công việc trong gia đình. Vì thương con, bà đã ở vậy nuôi 3 người con khôn lớn trưởng thành (2 gái, 1 trai). 
Ở địa phương, bà là người hiền lành, tử tế, không có thù oán hay xích mích với ai để đến độ họ phải đầu độc gia đình bà một cách ác độc đến như vậy.
Theo thông tin bà Phương cung cấp, trước đó bà có mâu thuẫn với một người hàng xóm tên là H., chị này đã từng đánh bà đến mức phải nhập viện cấp cứu với lý do “chồng chị này đi sang nhà bà Phương gõ cửa lúc nửa đêm”. Chị H. đã ép bà Phương phải nhận là đã dan díu với chồng mình thì mới tha. 
“Lúc đó là vào khoảng tháng 4/2014, trong lúc đang nghỉ trưa thì bà bị H. cùng với một người phụ nữ nữa sang đánh, bị bất ngờ bà chỉ biết ôm đầu cố thủ. Cũng may là người đi cùng H. thấy bà đau quá nên đã can H. không cho đánh nữa” – Bà Phương kể lại.
Đơn kêu cứu của bà Phương gửi đến Cơ quan chức năng
 Đơn kêu cứu của bà Phương gửi đến Cơ quan chức năng
Vụ việc sau đó được Công an xã giải quyết, gia đình hai bên đã hòa giải với nhau. Khoảng 1 tháng sau, vợ chồng nhà chị H. này lại tiếp tục sang nhà bà, giật cửa, lôi bà Phương ra ngoài để đánh.
Anh S. (người chứng kiến vụ việc bà Phương bị vợ chồng nhà chị H. đánh) cho biết, lúc đó khoảng hơn 21h, tôi đang chuẩn bị đi ngủ thì phát hiện có những tiếng động lạ, giống tiếng người đang đánh nhau phát ra từ phía nhà bà Phương. 
Nghĩ có chuyện không hay vì bà Phương ở nhà một mình nên anh S. chạy sang. Đến nơi, anh thấy vợ chồng chị H. đang đánh bà Phương tới tấp nên vội vào cản lại.

Từ khi phát hiện ra vụ việc, bà Phương lúc nào cũng sống trong lo sợ, không biết hung thủ là ai, họ làm vậy có mục đích gì? Bà khẩn thiết nhờ các  cơ quan chức năng có thẩm quyền, nhanh chóng xác định được hung thủ và tìm ra nguyên nhân vụ việc để cho gia đình bà được yên ổn.

Vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ./.

Đọc thêm