Huy động trên 30 cảnh sát truy bắt 2 tài xế tông CSGT

(PLO) - Sáng 7.3, Công an tỉnh Bình Dương huy động trên 30 cảnh sát truy bắt 2 tài xế, điều tra vụ tông CSGT trên đường Mỹ Phước Tân Vạn đoạn qua TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương)
Xe CSGT bị tông văng trên vỉa hè Ảnh: Phùng Sơn
Xe CSGT bị tông văng trên vỉa hè Ảnh: Phùng Sơn

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày một nhóm CSGT khoảng 6 người, đi trên 3 mô tô, thuộc Phòng CSGT (PC67 – Công an tỉnh Bình Dương) tổ chức tuần tra trên tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn.

Khi đến địa bàn thị xã Thuận An thì phát hiện một xe ô tô mang BKS: 51A  825.79, lưu thông hướng tỉnh Bình Dương về tỉnh Đồng Nai có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tổ tuần tra liền ra hiệu lệnh yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra thì người này không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao. Ngay lập tức,các đồng chí CSGT truy đuổi chiếc xe này đồng thời bật tín hiệu để cảnh báo cho người đi đường.

Hiện trường đang được phong tỏa Ảnh: Phùng Sơn
Hiện trường đang được phong tỏa Ảnh: Phùng Sơn
 
 

Khi đuổi tới khu vực khu phố Tân Phú 2, phường Tân Bình, Trung uý Bùi Văn Lựa điều khiển xe mô tô chở theo một người khác vượt lên chuẩn bị chặn chiếc xe 51A  825.79 thì bất ngờ từ phía sau, một xe bán tải mang BKS: 60C – 402.80 tông mạnh khiến Trung uý Lựa và đồng đội văng vào vỉa hè bị thương nặng.

Lúc này, nhóm CSGT còn lại cũng khống chế được xe 51A  825.79 và bắt giữ toàn bộ những người đi trên 2 xe ô tô. Tại hiện trường, người dân hỗ trợ các chiến sĩ CSGT đi bệnh viện, xe mô tô đặc chủng hư hỏng nặng, xe 60C 402.80 găm thẳng đầu vào cột điện.

Sau khi xảy ra vụ tông xe khiến các chiến sỹ CSGT bị thương, các đối tượng trên 2 xe ô tô đã bỏ chạy. Công an tỉnh Bình Dương huy động trên 30 cảnh sát truy bắt 2 tài xế.

Hiện lực lượng chức năng đang tạm giữ 3 đối tượng gồm Nguyễn Thanh Phú (SN 1995, ngụ TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) Đỗ Tấn Chức (SN 1991, quê TP.Cần Thơ) và Hoàng Thị Loan (SN 1987, trú quận Tân Bình, TP.HCM) - 2 tài xế và một người có mặt trên xe - để điều tra vụ việc.

Công an cũng đã đưa chiếc xe 51A 825.79 có nhiều thùng giấy chứa thuốc lá lậu về trụ sở.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm