Không tìm thấy 'vợ hờ', cụ ông 71 tuổi cướp mạng 2 phụ nữ

Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Cục Cảnh sát hình sự và Công an TP HCM, đã bắt được đối tượng Lê Văn Ri (71 tuổi, ngụ TP HCM), là nghi can sát hại cụ Nguyễn Thị Năm (81 tuổi) và con gái là bà Võ Thị Phương (45 tuổi, ở xã Trinh Phú, huyện Kế Sách, Sóc Trăng), vào rạng sáng 6/1, khi đang lẩn trốn tại TP HCM.
Căn nhà của bà Năm, nơi xảy ra vụ án mạng.
Căn nhà của bà Năm, nơi xảy ra vụ án mạng.

Theo điều tra ban đầu, ông Ri là con rể của bà Năm. Hơn 10 năm trước, ông ta quen biết với con gái nạn nhân là bà Võ Thị Bảnh (47 tuổi), rồi cất nhà ở gần gia đình cụ Năm, sống như vợ chồng với bà Bảnh. Gần đây, hai người xảy ra mâu thuẫn nên bà Bảnh bỏ nhà đi. 

Theo trình bày của ông Nguyễn Văn Đời (người may mắn thoát chết trọng vụ án), khoảng 0h ngày 6-1, khi ông đang ngủ trong nhà thì nghe tiếng mẹ vợ là cụ Nguyễn Thị Năm kêu thất thanh. Ông liền ra khỏi giường thì thấy người anh cột chèo là Lê Văn Ri hét to: “Tôi bực lắm rồi đó nghe. Vợ tôi đâu”. Thấy vậy ông Đời nói với ông Ri rằng, anh Tám (tức ông Ri) ơi có gì thì từ từ chứ khuya rồi. 

Đối tượng Ri.
Đối tượng Ri.

Ông Đời vừa nói xong thì ông Ri vung dao đâm vào người, nhưng ông Đời né được. Ông Đời chạy ra ngoài sân tri hô hàng xóm đến ứng cứu. Khi mọi người chạy sang thì phát hiện mẹ vợ và vợ ông Đời nằm trên nền nhà với nhiều vết đâm. Còn ông Ri đã bỏ trốn.

Bà Phương có 2 người con, con gái lớn đã lập gia đình, còn con trai 12 tuổi. Vợ chồng bà Phương ở chung căn nhà với cụ Năm. Còn nhà bà Bảnh và ông Ri ở gần nhà cụ Năm.

Ông Võ Văn Thọ (con trai cụ Năm), cho biết: “Có lẽ do mâu thuẫn vợ chồng, nên ông Ri tìm đến nhà má tôi gây sự rồi đâm chết má tôi và em gái tôi là Võ Thị Phương. Ông Ri là người ở TP HCM, đã có gia đình riêng, có con cháu nhưng sau này ở với em tôi là Bảnh được gần 10 năm nay và không có con”. 

Đọc thêm