Kiên Giang: Khởi tố vụ án 2 cháu bé tử vong tại nhà

(PLO) - Chiều 1/10, Đại tá Lưu Thành Tín, Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ 2 cháu bé Phạm Thanh Lãm (2 tuổi) và Phạm Thanh Ngân (1 tuổi)  tử vong tại nhà ở xã Hoà Lợi, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. 
Kiên Giang: Khởi tố vụ án 2 cháu bé tử vong tại nhà

Trong quá trình điều tra, bị can Nguyễn Thanh Thảo (22 tuổi, mẹ 2 cháu bé) khai nhận, muốn bỏ nhà đi nhưng không nỡ để con ở lại mà đem theo thì sợ không nuôi nổi nên Thảo lấy gối đè lên mặt 2 đứa bé đến khi nghẹt thở. Sau khi 2 con tử vong, Thảo bỏ về nhà ở Hậu Giang. 

Hiện tại, tinh thần bị can không được ổn định, Cơ quan CSĐT Công an huyện Giồng Riềng đang tiến hành đưa Thảo đi giám định tâm thần. Theo thông tin từ hàng xóm, Thảo bị bệnh trầm cảm đã lâu, ít tiếp xúc với bên ngoài.

“Chúng tôi sẽ tiến hành thực nghiệm điều tra, nếu trùng hợp với hiện trường thì chúng tôi tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam theo quy định”, Đại tá Tín cho biết.

Trước đó, như PLVN đã đưa tin, ngày 30/9, cha và mẹ chồng của Thảo đi ăn tiệc về, phát hiện 2 cháu nội đã tử vong trong phòng ngủ. Kết quả khám nghiệm bước đầu cho thấy, 2 cháu bị tím ở vùng miệng, mũi, nghi bị ngạt.

Được biết, Thảo bị bệnh trầm cảm đã lâu.

Đọc thêm