Làm rõ đối tượng lái xe gây tai nạn rồi bỏ trốn

(PLVN) - Công an thành phố Huế vừa làm rõ vụ việc lái xe Đinh Gia Định (SN 1998, trú tại khu tập thể Lê Hồng Phong, phường Phú Nhuận, TP. Huế) gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn.
Công an dựng lại hiện trường vụ tai nạn
Công an dựng lại hiện trường vụ tai nạn

Khoảng 7h ngày 1/4, Định điều khiển xe taxi 75A 081.73 đi trên đường Trần Hưng Đạo hướng từ cầu Dã Viên đến cầu Trường Tiền, khi đến cột điện số 6 đường Trần Hưng Đạo thì va chạm với ông Lê Văn Chứng (SN 1973, trú tại phường Phước Vĩnh,TP. Huế) điều khiển xe xích lô đi cùng chiều gây ra tai nạn.

Hậu quả ông Chứng bị thương tích ở vùng mặt, cẳng chân, phải nhập viện. Xe ông Chứng bị hư hỏng.

Sau khi tai nạn xảy ra, Định không dừng xe lại để hỗ trợ nạn nhân đi cấp cứu mà nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường để trốn tránh trách nhiệm.

Đối tượng Đinh Gia Định, người gây ra vụ tai nạn làm ông Chứng bị thương rồi bỏ trốn
Đối tượng Đinh Gia Định, người gây ra vụ tai nạn làm ông Chứng bị thương rồi bỏ trốn

Sau một thời gian tích cực truy xét, ngày 3/4, Công an thành phố Huế làm rõ và mời Định đến cơ quan Công an làm việc. Tại đây, Định đã khai nhận gây ra vụ tai nạn nói trên.

Tại điểm b, khoản 7, điều 5 của Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 quy định:“Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với người điều khiển xe gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn”.

Đọc thêm