Nam sinh lớp 12 dựng chuyện bắt cóc để trốn nợ

(PLO) - Vì nợ tiền của người khác đến hạn bị giục trả nhưng không có tiền, Lộc đã bán xe máy lấy tiền bắt xe từ Hà Tĩnh ra Hà Nội và dựng lên kịch bản bị bắt cóc hòng trốn nợ. 
Nam sinh thừa nhận hành vi dựng lên kịch bản bị bắt cóc rồi trình báo công an (ảnh CAND).
Nam sinh thừa nhận hành vi dựng lên kịch bản bị bắt cóc rồi trình báo công an (ảnh CAND).

Ngày 22/6, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa xác minh làm rõ vụ việc một nam sinh lớp 12 trên địa bàn dựng chuyện bị bắt cóc trình báo công an.

Theo đó, vào ngày 18/6, Công an huyện Nghi Xuân tiếp nhận đơn trình báo của Phạm Văn Lộc (18 tuổi, trú tại xã Xuân Trường, Nghi Xuân – là học sinh lớp 12 trên địa bàn) về việc bị một nhóm người bắt cóc vào sáng 16/6 do Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) chuyển về.

Theo đơn trình báo, sáng 16/6, Lộc điều khiển xe máy hiệu Dream của gia đình chạy trên tuyến đường ven biển từ nhà đến thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân) thì bị 3 đối tượng lạ mặt, đi ô tô không biển số khống chế, đánh thuốc mê và bắt cóc.

Trên đường đi, khi ba đối tượng dừng chân ăn cơm ở địa phận huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) thì Lộc tỉnh lại và trốn thoát. Lộc vào tiệm Internet nhắn tin về cho gia đình về tình hình của mình qua Facebook.

Sau đó, Lộc xin xe ra Hà Nội, đến Công an quận Hoàn Kiếm trình báo sự việc. Sau khi vào cuộc điều tra vụ việc bắt cóc, Công an huyện Nghi Xuân phát hiện Lộc đã vay hơn 3 triệu đồng của một người khác và đang bị chủ nợ thúc ép nhưng không có khả năng để trả nợ.

Lộc nghĩ ra cách bán chiếc xe máy của gia đình lấy hơn 1 triệu đồng, rồi bắt xe ra Hà Nội và dựng lên chuyện bị bắt cóc hòng “hoãn binh” kế hoạch trả nợ.

Tại cơ quan công an huyện Nghi Xuân Lộc đã thừa nhận toàn bộ sự việc kể trên là do bản thân tự dàn dựng để hòng trốn nợ.

Với hành vi trên, Công an huyện Nghi Xuân đang hoàn tất hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính đối với Lộc về hành vi báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Đọc thêm