Nam thanh niên giết người, lấy tiền mua vàng cưới vợ

(PLVN) - Không có tiền tổ chức tiệc và mua vàng tặng vợ sắp cưới nên Tâm giết chủ đại lý thức ăn gia súc lấy số tiền gần 13 triệu đồng.
Bùi Thanh Tân tại cơ quan điều tra
Bùi Thanh Tân tại cơ quan điều tra

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Bùi Thanh Tân (tự Ròm, 27 tuổi, ngụ xã Bình An, huyện Thủ Thừa, Long An) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Nạn nhân là bà Trần Thị Thu Nga (46 tuổi, ngụ cùng xã) chủ đại lý thức ăn gia súc. Bà Nga sống một mình và là chủ nhiều đầu hụi tại địa phương.

Trước đó, khoảng 17h ngày 19/4, người dân đến đại lý của bà Nga để mua thức ăn gia súc nhưng gọi nhiều lần không thấy chủ nhà trả lời. Bước vào bên trong họ phát hiện bà Nga đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an tỉnh Long An đã quyết định thành lập Ban Chuyên án, nhanh chóng vào cuộc để điều tra sự việc. Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định Tân là đối tượng khả nghi nên mời về làm việc.

Tân khai, do sắp đến ngày Tân và bạn gái tổ chức lễ ra mắt nhưng không có tiền để tổ chức tiệc và mua vàng tặng vợ như đã hứa. Biết bà Nga sống một mình nên Tân nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Cách đây một năm, nghi phạm từng đến nhà bà Nga sửa chữa đường điện tại nhà sau của nạn nhân nên biết được các ngõ ngách trong nhà.

Khoảng 14h ngày 19/4, Tân đi bộ đến trước nhà nạn nhân để quan sát. Phát hiện nhà đóng cửa, Tân vào nhà kho bên cạnh rồi leo lên mái nhà sau của nạn nhân chui vào trong.

Sau khi đột nhập vào bên trong thì bà Nga về đến nhà. Bị phát hiện, Tân dùng tay xiết cổ nạn nhân từ phía sau cho đến khi nạn nhân nằm bất động, rồi giật bung ổ khóa tủ lấy 12,8 triệu đồng tẩu thoát.

Khoảng 17h cùng ngày, Tân cùng vợ sắp cưới đến tiệm vàng ở thị trấn Bến Lức mua 1 dây chuyền vàng 24k, trọng lượng 5 chỉ; 1 vòng đeo tay vàng 24k, trọng lượng 1,2 chỉ; 1 đôi bông tai vàng 24k, trọng lượng 1 chỉ; 2 nhẫn cưới vàng 18k, trọng lượng 0,6 chỉ/chiếc.

Đọc thêm