Ngày 25/6, xét xử kín ông Nguyễn Hữu Linh

(PLVN) - Phiên tòa xét xử Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) dự kiến được đưa ra xét xử vào ngày 25/6.
Ông Linh có hành vi dâm ô trẻ em trong thang máy
Ông Linh có hành vi dâm ô trẻ em trong thang máy

Theo dự kiến, ngày 25/6 TAND quận 4 sẽ xử kín vụ ông Nguyễn Hữu Linh bị truy tố về tội "Dâm ô người dưới 16 tuổi". Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Hải Nam - Phó chánh án TAND quận 4 làm chủ tọa.

Bị can Nguyễn Hữu Linh bị VKSND quận 4 truy tố tội "Dâm ô người dưới 16 tuổi" theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Theo cáo trạng, tối 1/4, sau khi uống rượu bia cùng bạn bè, ông Linh được bạn chở về chung cư Galaxy 9. Khi vào thang máy, ông Linh thấy cháu bé 8 tuổi đi một mình nên đã ôm hôn, dâm ô bé.

Bé gái về nhà kể mẹ nghe và sau đó gia đình đã phối hợp với ban quản lý chung cư trích xuất camera an ninh. Ban quản lý chung cư đã đối chất, ông Linh thừa nhận mình là người ôm hôn bé gái nên công an đã vào cuộc.

Cáo trạng nhận định hành vi của bị can Linh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại địa phương.

Bản thân bị can là người từng làm việc trong cơ quan tư pháp nhưng vi phạm pháp luật tạo dư luận xấu, gây ảnh hưởng đến Cơ quan tư pháp nên cần xử lý nghiêm để có tác dụng răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

Về phía bị hại, cáo trạng của VKS quận 4 thể hiện quá trình điều tra, truy tố, gia đình cháu bé không yêu cầu bồi thường nên không xem xét phần dân sự.

Đọc thêm