Ngày mai, 25/6, xét xử kín vụ Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái

(PLVN) - Sáng mai, 25/6, Tòa án nhân quận 4 (Thành phố Hồ Chí Minh) đưa Nguyễn Hữu Linh xét xử về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Gia đình bé gái đã gửi đơn xin vắng mặt và từ chối luật sư bào chữa.
Ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi dâm ô bé gái trong thang máy
Ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi dâm ô bé gái trong thang máy

Ngày 25/6, Tòa án nhân dân quận 4 sẽ mở phiên tòa xét xử bị can Nguyễn Hữu Linh (sinh năm 1958, cựu Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Đà Nẵng) về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Hải Nam - Phó chánh án Tòa án nhân dân quận 4 làm chủ tọa. Phiên tòa được xử kín theo yêu cầu gia đình người bị hại. 

Về phần hình sự và dân sự trong vụ án, gia đình người bị hại không yêu cầu gì và đề nghị Hội đồng xét xử xử lý theo quy định pháp luật. 

Theo cáo trạng, tối 1/4, sau khi uống rượu bia cùng bạn bè, ông Linh được bạn chở về chung cư Galaxy 9. Khi vào thang máy, ông Linh thấy cháu bé đi một mình nên đã ôm hôn bé.

Bé gái về nhà kể mẹ nghe và sau đó gia đình đã phối hợp với ban quản lý chung cư trích xuất camera an ninh. Ban quản lý chung cư đã đối chất, ông Linh thừa nhận mình là người ôm hôn bé gái nên công an đã vào cuộc.

Cáo trạng nhận định hành vi của bị can Linh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại địa phương.

Bản thân bị can là người từng làm việc trong cơ quan tư pháp nhưng vi phạm pháp luật tạo dư luận xấu, gây ảnh hưởng đến Cơ quan tư pháp nên cần xử lý nghiêm để có tác dụng răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

Đọc thêm