Nghi án nam thanh niên chết bất thường sau khi nhặt được túi tiền

(PLO) - Sáng 6/8, người dân phường Đình Bảng (TX.Từ Sơn, Bắc Ninh) đi tập thể dục buổi sáng tá hỏa khi phát hiện thi thể một nam thanh niên bên vệ đường. 
Hiện trường phát hiện xác chết
Hiện trường phát hiện xác chết
Nạn nhân là Phạm Văn Quý (SN 1997, quê xã Hà Kỳ, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) chết trong tư thế nằm ngửa, bị chiếc xe máy đè lên. 
Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết: “Khi người dân phát hiện, trên người nạn nhân có nhiều vết bầm tím, khuôn mặt có nhiều vết máu. Không ai rõ tại sao cậu ta lại bị chết như vậy và vào thời điểm nào?”.
Được biết, Quý đang thuê trọ gần đó và làm tại một nhà hàng ăn trên địa bàn TX.Từ Sơn. Hàng xóm nơi Quý thuê trọ cho biết, Quý hiền lành, ít nói; hàng ngày đi làm đến khoảng 22h mới về nhà, cũng ít khi đi ra ngoài. Anh trai và chị gái của Quý cũng thuê trọ ở khu công nghiệp gần đó. 
Được biết, mấy ngày trước anh chị em Quý có về quê Hải Dương chơi với gia đình.
Một ngày trước khi xảy ra vụ việc, một mình nạn nhân lên TX.Từ Sơn, còn anh chị vẫn đang ở nhà. Nhiều người dân bày tỏ sự nghi ngờ về cái chết bất thường của nạn nhận. Một phụ nữ sống gần hiện trường cho biết: 
“Chị gái Quý sau khi nhận được tin dữ đã lên Bắc Ninh để nhận thi thể em trai. Khi gặp tôi, cô ấy có nói chuyện rằng mấy ngày trước, Quý có nhặt được số tiền 90 triệu tại chỗ làm và đã giao lại cho nhà hàng.  Gia đình nạn nhân đang nghi vấn cái chết đột ngột của con em mình có liên quan đến số tiền này”.
Một nhân chứng khác giải thích rõ hơn: “Lúc ở hiện trường, bố nạn nhân có nói rằng mấy ngày trước Quý có nhặt được 90 triệu đồng. Sau đó, Quý về nhà và không hiểu vì lý do gì, Quý đã tháo sim điện thoại đang dùng để thay sim khác. Bố Quý đã lắp sim đó vào dùng thì thấy có số điện thoại lạ gọi đến đe dọa: “Tiền của tao để ở đâu, mang ngay tiền trả bọn tao.. Bố Quý cho rằng việc Quý bị sát hại có liên quan đến số tiền đó”.
Theo tìm hiểu của phóng viên, Quý là con trai út trong gia đình nông dân có 4 anh chị em, không mấy khá giả. Nạn nhân trước từng làm bánh kẹo trong một cơ sở ở địa phương, mới chuyển lên Bắc Ninh làm việc được vài tháng thì xảy ra vụ việc này. 
Hiện tại, gia đình đang lo hậu sự cho nạn nhân. Trao đổi với Báo PLVN, ông Phạm Văn Luyên (bác ruột Quý) cho biết: “Tối hôm xảy ra sự việc, cháu Quý đi uống rượu cùng 3 người bạn. Cả đêm gia đình không liên lạc được với cháu, đến sáng hôm sau thì gia đình nhận tin dữ. 
Theo quan sát, ở cổ cháu có vết bầm tím giống như bị  bóp cổ. Chúng tôi nghi ngờ rằng cái chết của cháu có liên quan đến số tiền 90 triệu đó, gia đình rất mong cơ quan chức năng điều tra rõ ngọn ngành để đòi lại sự công bằng cho cháu Quý”.
Hiện tại, vụ việc đang được Công an TX.Từ Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân./.

Đọc thêm