Nhóm đối tượng bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản

(PLVN) - Trong lúc đang bắt xe đi làm sau dịp Tết Nguyên đán, Linh bất ngờ bị nhóm đối tượng vây ráp, bắt lên xe đánh đập và yêu cầu người nhà mang tiền đến mới được thả về. 
Ba đối tượng trong nhóm bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản
Ba đối tượng trong nhóm bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Hà Tĩnh) phối hợp với Công an huyện Hương Khê mới nbắt giữ nhóm đối tượng về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”, “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, vào đêm 13/2, anh Dương Danh Linh (SN 1993, trú tại xã Hương Bình, huyện Hương Khê) đang đứng đoạn ngã ba giao nhau với đường Hồ Chí Minh bắt xe đi Hà Nội thì bị một nhóm người lạ mặt trên xe ô tô mang BKS 38A - 08881 tấn công, bắt anh Linh lên xe ô tô chở đi.

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện Hương Khê tiến hành điều tra, xác mình. Trong một thời gian ngắn, phòng Cảnh sát hình sự đã có đầy đủ tài liệu chứng cứ và tiến hành bắt giữ các đối tượng Hoàng Xuân Hương (SN 1980, trú tại phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh); Võ Tá Hoành (SN 1996, trú tại xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) và Đậu Xuân Hiếu (SN 2001, rú tại phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi bắt, giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản.

Nhóm đối tượng bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản ảnh 1
Đối tượng Hoàng Xuân Hương

Riêng các đối tượng Hoàng Trọng Tài (SN1996, trú tại xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà) và Nguyễn Đình Cương (SN 1991, trú tại huyện Hương Khê) là đồng phạm với các đối tượng nói trên hiện đang bỏ trốn khỏi địa phương, cơ quan điều tra đang tiến hành truy bắt.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, năm 2017, anh Dương Danh Linh có vay tiền của Hoàng Xuân Hương lãi suất cao, với số tiền 10 triệu đồng. Sau đó, Linh đã trả cho Hương 4,8 triệu đồng tiền gốc, giữa năm 2018 thì Linh ra Hà Nội làm ăn nên không trả được tiền cho Hương.

Biết Linh về quê ăn Tết nên vào khoảng 18h ngày 12/02/2019, Hương rủ Cương, Tài, Hoành, Hiếu đi trên xe ô tô BKS 38A – 08881 mang theo hung khí đi lên Hương Khê tìm Linh đòi nợ.

Khi đến khu vực trên thì phát hiện Linh đứng cùng hai người nữa để bắt xe ra Hà Nội. Lập tức, Hương dừng xe lại và tất cả xuống xe. Cương, Tài và Hoành dung tay đấm, tát vào mặt của Linh rồi sau đó kéo Linh lên xe ô tô chở đi. Trên đường đi, Hương nói Linh yêu cầu gia đình đưa tiền xuống thành phố thì thả người về. 

Lúc này, Hương giữ luôn máy điện thoại di động của Linh, chị gái Linh gọi đến thì Hương yêu cầu chị đưa tiền xuống thì cho đưa người về. Trên đường đi Tài, Cường liên tục dùng tay chân đánh đập Linh, cả nhóm chở Linh về nhà Hương và tiếp tục đánh đập. 

Trưa 13/2, gia đình liên lạc với Linh thì Hương nghe máy, Hương yêu cầu đưa đủ số tiền xuống sẽ thả cho Linh về. Khi người nhà của Linh mang 25 triệu xuống, Hương bảo Hiếu ra nhận thì bị cảnh sát bắt giữ khi đang lấy tiền.

Thời gian qua, các đơn vị Công an Hà Tĩnh đã t kiểm tra 12 cơ sở cầm đồ có hoạt động cho vay tài chính trái phép, triệt xóa 3 ổ nhóm cho vay nặng lãi, đòi nợ trái pháp luật, thu giữ hàng trăm triệu đồng cùng nhiều tang vật liên quan; triệu tập 33 đối tượng; ra quyết định khởi tố 5 vụ, 7 đối tượng.

Đọc thêm