Ông Phan Văn Vĩnh lại nhập viện trước ngày tuyên án

(PLO) - Theo Luật sư của ông Phan Văn Vĩnh, hiện tình trạng sức khỏe của ông Vĩnh rất yếu, ông phải nhập viện cấp cứu không phải vì muốn trốn tránh phiên tòa
Ông Phan Văn Vĩnh lại nhập viện trước ngày tuyên án

Luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang - người bào chữa cho bị cáo Phan Văn Vĩnh (cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát) cho biết, hiện sức khỏe của ông Vĩnh đang rất yếu, phải nhập viện cấp cứu vì suy tim...

Luật sư của ông Vĩnh bày tỏ: “Tôi mong muốn báo chí thông tin chính xác, không để người dân hiểu lầm ông Vĩnh nhập viện để trốn tránh phiên tòa. Để cố gắng tham dự phiên tòa trong suốt 12 ngày, ông Phan Văn Vĩnh đã liên tục phải tiêm thuốc, cố gắng trụ lại phiên tòa."

CŨng theo thông tin từ luật sư Huyền Trang, ngày mai (30/11), ông Vĩnh sẽ cố gắng có mặt tại tòa để nghe tuyên án. Trừ trường hợp sức khỏe không cho phép thì ông Vĩnh mới buộc phải xin tuyên án vắng mặt.

Trước đó, cả quá trình dài trước khi phiên tòa diễn ra, ông Vĩnh đã phải theo dõi sức khỏe trong bệnh viện. CHo đến khi cận kề ngày xét xử, bị cáo này mới xuất viện để tham gia phiên tòa. Tuy nhiên, trong những ngày phiên tòa diễn ra, ông Vĩnh cũng luôn trong tình trạng sức khỏe yếu, phải có sự chăm sóc đặc biệt của lực lượng y tế.

Theo cáo trạng, Phan Văn Vĩnh có vai trò cầm đầu, chỉ đạo cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) Nguyễn Thanh Hóa tạo điều kiện cho Nguyễn Văn Dương tổ chức đường dây đánh bạc nghìn tỷ trên internet/

Viện Kiểm sát  nhận định, dù Phan Văn Vĩnh có đầy đủ chức vụ, phương tiện nhưng lại không triển khai các biện pháp ngăn chặn, đấu tranh, phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, vì thế để xảy ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng cho xã hội.

Viện Kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Phan Văn Vĩnh mức phạt từ 7 năm đến 7 năm 6 tháng tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.

Đọc thêm