Sa thải Thanh tra giao thông dừng xe vi phạm sai thẩm quyền

(PLO) - Ngày 15-9, lãnh đạo Thanh tra giao thông Đồng Nai cho biết đã chính thức buộc thôi việc với ông Phạm Đức Tùng, là nhân viên hợp đồng thời vụ, thuộc Đội Thanh tra giao thông số 3 (khu vực TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
Người mặc áo thanh tra giao thông được xác định là ông Tùng
Người mặc áo thanh tra giao thông được xác định là ông Tùng

Lãnh đạo lực lượng thanh tra giao thông Đồng Nai nói đây là sự việc rất nghiêm trọng, không thể chấp nhận được, cần phải bị xử lý nghiêm.

Theo ông Tùng tường trình, ngày 9-9 khi đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại khu vực ngã tư Tân Phong, TP Biên Hòa, ông Tùng phát hiện một xe ô tô tải đi vào đường cấm.

Dù ông Tùng không có chức năng bắt lỗi xe vi phạm nhưng ông vẫn ra hiệu lệnh cho dừng xe quay lại. Lúc này, một người đàn ông đi xe máy đã quay clip lại cảnh trên.

Sau đó, hai bên hẹn nhau ở một quán cà phê để nói chuyện. Ông Tùng đã đã không báo cáo với cấp trên mà tự ý hẹn gặp người đàn ông ở quán cà phê.

Tại đây, ông Tùng đã “xin một cơ hội” để được “bỏ qua” sai phạm đồng thời thừa nhận đã nhiều lần nhận tiền sau khi “chặn” xe của người đi đường. Ông Tùng cũng đưa 2 triệu đồng để xin người quay clip bỏ qua.

Nội dung clip quay cảnh viên thanh tra van vỉ thừa nhận sai phạm dài hơn 30 phút sau đó được đăng lên mạng xã hội vào ngày 10-9 gây xông xao dư luận.

Đọc thêm