Sợ thất hứa với vợ sắp cưới, gã trai giết bà chủ đơn thân, cướp tiền

Không có tiền để tổ chức tiệc và mua vàng tặng vợ như đã hứa, Tân đột nhập nhà bán thức ăn gia súc để trộm tài sản. Bị bà chủ phát hiện, nam thanh niên ra tay sát hại rồi phá tủ lấy tiền của nạn nhân...
Đối tượng Bùi Thanh Tân.
Đối tượng Bùi Thanh Tân.

Công an huyện Thủ Thừa (tỉnh Long An) mới bắt giữ Bùi Thanh Tân (tên gọi khác là Ròm, sinh năm 1992, ngụ ấp Vàm Kinh, xã Bình An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An), nghi phạm giết người, cướp tài sản.

Thông tin ban đầu, ngày 19/4, người dân phát hiện chị T.T.T.N (1975) chết bất thường tại nhà ở ấp An Hòa 1, xã Bình An, huyện Thủ Thừa.

Nhận tin báo, trích xuất camera an ninh, công an huyện Thủ Thừa phát hiện vào khoảng 14h cùng ngày, Bùi Thanh Tân xuất hiện quanh khu vực hiện trường. Tân trước đây làm công cho nhà máy xay lúa ở đối diện nhà chị N. nhưng đã nghỉ việc. Tân hiện không có nghề nghiệp ổn định nhưng lại có nhiều tiền để mua vàng chuẩn bị cưới vợ, đồng thời, trên người đối tượng có nhiều dấu vết bất thường.

Nam thanh niên trên được mời về trụ sở Công an. Qua nhiều giờ đấu tranh, đến 1h ngày 21/4, Tân đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Tân khai, sắp đến ngày gia đình tổ chức cưới cho Tân và bạn gái nhưng Tân không có tiền để tổ chức tiệc và mua vàng tặng vợ như đã hứa. Biết chị N. kinh doanh thức ăn gia súc, gạo và làm chủ hụi, có kinh tế nhưng lại sống một mình, thường đi vắng, Tân nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của chị. Tân từng đóng la phong, đi dây điện tại nhà sau của chị N. nên biết được các ngõ ngách trong nhà chị này.

Khoảng 14h ngày 19/4/2019, Tân đi bộ đến nhà chị N. Thấy nhà đóng cửa, Tân chui vào nhà kho bên cạnh rồi leo lên mái sau chui vào nhà. Khi đối tượng đột nhập vào bên trong thì chị Nga về. Bị phát hiện, Tân xiết cổ chị N. khiến nạn nhân bất động. Nghi phạm giết người giật ổ khóa tủ lấy 12,8 triệu đồng rồi bỏ đi.

Đọc thêm