Sức khỏe cặp đôi Việt kiều bị tạt axit giờ ra sao?

(PLVN) - Sáng 18/2, người nhà cho biết hiện sức khỏe của anh Nghiêm vẫn đang tiến triển tốt sau khi được chuyên cơ của bảo hiểm Canada chuyển từ TP Đà Nẵng sang thủ đô Bangkok (Thái Lan) để điều trị tạm.
Anh Nghiêm được chuyên cơ đưa đi điều trị
Anh Nghiêm được chuyên cơ đưa đi điều trị

Đi cùng anh Nghiêm còn có chị Trâm (bạn gái anh Nghiêm), 1 bác sĩ và 1 y tế để theo dõi tình trạng sức khỏe của nạn nhân.

Trước đó, theo dự định, anh Nghiêm được chuyên cơ đưa qua Canada điều trị. Tuy nhiên, lo nam thanh niên không đủ sức khỏe nên nạn nhân được chuyển qua chuyên cơ cỡ nhỏ sang Thái Lan để điều trị.

Theo người nhà nạn nhân, sau 4 ngày các bác sĩ vẫn tích cực điều trị và theo dõi tình trạng bệnh của anh Nghiêm. Gia đình anh Nghiêm cho biết đang tập trung lo cho sức khỏe của người thân chứ hoàn toàn không quan tâm những vấn đề khác, nhất là các mâu thuẫn xảy ra trước đó có phát sinh hay không từ phía các thành viên trong gia đình. 

Hiện người thân nam thanh niên Việt kiều cũng chưa biết khi nào chưa biết khi nào anh Nghiêm sẽ được chuyển sang Canada để điều trị chính.

Liên quan đến vụ án, công an huyện Bình Sơn, công an Quảng Ngãi và cả Bộ Công an đang phối hợp để sớm truy bắt được đối tượng gây án.

Bước đầu cơ quan công an thu thập được một số video ghi nhận hình ảnh hai nghi phạm bịt khẩu trang từ một số camera an ninh nhà dân. Một nguồn tin từ cơ quan công an, nhiều khả năng hung thủ được người khác thuê để giải quyết mâu thuẫn.

Trước đó, khoảng 20h ngày 9/2 (mùng 5 Tết), anh Võ Duy Nghiêm (SN 1993, ngụ xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) chở chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm trên xe máy đi ăn tối. Đến gần khu vực bãi biển Khe Hai (thuộc xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn), 2 đối tượng bịt mặt đi trên xe máy bất ngờ tạt ca axit vào người anh Nghiêm. 

Trong lúc nạn nhân đang đau đớn, 2 đối tượng còn dùng dao cắt khớp gối, gân chân anh Nghiêm sau đó bỏ chạy. Chị Trâm do ngồi sau nên bị axit văng trúng, bỏng nhẹ.

Đọc thêm