Truy tìm hai tử tù bỏ trốn khỏi phòng biệt giam

(PLO) - Ngay sau khi vụ việc xảy ra, trại tạm giam đã báo cáo lên Bộ Công an để xin phương án truy tìm các tử tù bỏ trốn này. 
Truy tìm hai tử tù bỏ trốn khỏi phòng biệt giam

Ngày 13.9, tin từ Bộ Công an cho biết hai tử tù đang bị giam tại phòng biệt giam - trại tạm giam T16 Bộ Công an để chờ thi hành án đã bỏ trốn vào đêm ngày 10.9.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, trại tạm giam đã báo cáo lên Bộ Công an để xin phương án truy tìm các tử tù này. 

Danh tính của 2 tử tù được xác định là Lê Văn Thọ (hay còn gọi là Thọ sứt, 37 tuổi, trú tại xóm 6, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi trú tại xã Đông Xuân, Quốc Oai, Hà Nội).

Thọ có 4 tiền án. Tình có 1 tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tháng 5.2017, TAND tỉnh Hà Nam đã tuyên phạt Lê Văn Thọ mức án tử hình cho các tội danh mua bán trái phép chất ma tuý, giết người và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, mặc dù là bị án đang chấp hành án phạt tù có thời hạn tại trại tạm giam Nam Hà, Bộ Công an nhưng Thọ vẫn gọi điện thuê và chỉ đạo các đối tượng ngoài xã hội thực hiện hành vi giết người, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mua bán trái phép chất ma tuý.

Nguyễn Văn Tình bị TAND TP Hà Nội xử mức án tử hình trong một vụ buôn bán ma tuý vào tháng 4.2017.

Hiện Công an TP Hà Nội đã có thông báo về việc truy tìm hai đối tượng bỏ trốn. Theo đó, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay đối tượng truy nã đến Công an, Viện kiểm sát hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất.

Đọc thêm