Vũ 'nhôm' kháng cáo bản án sơ thẩm vụ Ngân hàng Đông Á

(PLO) - TAND TP HCM vừa cho biết, cơ quan này nhận được đơn kháng cáo của bị cáo Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) đối với bản án sơ thẩm vụ án xảy tại Ngân hàng Đông Á được tuyên hôm 20/12/2018 vừa qua. 
Ảnh Báo Thanh niên
Ảnh Báo Thanh niên

Ông Vũ kêu oan và kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, bao gồm cả tội danh và các phần liên quan đến trách nhiệm dân sự. 

Trước đó, HĐXX đã tuyên phạt Phan Văn Anh Vũ 17 năm tù về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Bởi theo nhận định của HĐXX, bị cáo Phan Văn Anh Vũ không thành khẩn khai báo. Tuy nhiên, do bị cáo này đã nộp lại 203 tỷ đồng, có con nhỏ nên HĐXX đã xem xét giảm nhẹ hình phạt, song mức giảm không thể dưới đề nghị của VKS để phòng ngừa chung cho những ai có âm mưu tương tự.

Về số tiền 200 tỷ đồng Vũ nhận tại phòng làm việc của Trần Phương Bình tại Ngân hàng Đông Á, HĐXX cho rằng Vũ đã ký giấy nộp tiền mà không nộp khoản tiền này. Do đó, Tòa bác bỏ hoàn toàn quan điểm của Vũ và luật sư cho rằng đây là giao dịch dân sự.

Trước đó, ngay khi kết thúc phần tuyên án, luật sư của Vũ là ông Nguyễn Hữu Thế Trạch cho biết, thân chủ của mình sẽ kháng cáo bản án này. Theo lời luật sư, vụ án còn nhiều vấn đề cần được làm rõ.

Ngoài Vũ “nhôm”, ông Trần Phương Bình cũng đã nộp đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xem xét lại một phần trách nhiệm dân sự. 

Đọc thêm