Vụ nổ súng ở Khánh Hòa: Án mạng từ ghen tuông?

(PLO) - Vụ án mạng giết người khi đang dừng xe chờ đèn đỏ, nguyên nhân được cho là do ghen tuông tình ái.
Nghi can Huỳnh Út Việt
Nghi can Huỳnh Út Việt
Công an huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) cho biết Huỳnh Út Việt (33 tuổi), nghi can bắn chết một người đàn ông giữa đường tại thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) đã đến cơ quan công an đầu thú.
Một nguồn tin cho biết, Việt và vợ tên D có ba con chung trong đó đứa con nhỏ nhất mới hơn hai tuổi. Khoảng tháng 3-2017, D. bất ngờ bỏ chồng con đi theo nhân tình ở Khánh Hòa.
Việt đã rất nhiều lần gọi điện thoại, năn nỉ D về với chồng con nhưng D không về và đổi luôn số điện thoại.
Chiều ngày 23-6, sau khi tìm được chỗ ở của vợ và nhân tình, Việt gởi con cho người thân rồi lấy khẩu súng tự chế bỏ vào ba lô chạy xe máy ra Khánh Hòa. Tại đây, Việt đã thuê phòng ở gần nơi vợ nhà nhân tình đang sống.
Sáng 24-6 Việt đã bắn chết tình địch khi thấy anh này đưa vợ mình đi làm. Công an huyện Diên Khánh đang phối hợp cùng Công an tỉnh Khánh Hòa điều tra làm rõ vụ án.
Trước đó, như PLVN đã đưa tin: Khoảng 6h30 sáng nay (24/6), một vụ án mạng đã xảy ra ở thị trấn Diên Khánh, Khánh Hòa. Nạn nhân tử vong do một phát súng bắn vào đầu.

Hiện trường vụ án là ngã ba QL1 giao với đường Lý Tự Trọng (đường vào cửa Đông thành cổ Diên Khánh), thị trấn Diên Khánh - Khánh Hòa.

Nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Thiên (31 tuổi, trú tại xã Diên Sơn, Diên Khánh).

Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, vào thời điểm nêu trên anh Thiên điều khiển xe máy chạy trên QL1 hướng từ ngã ba Thành về phía Nam, đến ngã ba dừng lại vì có đèn đỏ. Từ phía sau, một thanh niên đi xe máy áp sát anh Thiên, bất ngờ rút ra một khẩu súng ngắn màu đen, dí vào sau đầu anh Thiên và bắn một phát đạn. Anh Thiên ngã ngay xuống đường, kẻ kia rồ máy xe tẩu thoát.

Đại tá Lê Như Toản, Trưởng Công an huyện Diên Khánh, cho biết, ban đầu xác định đây là khẩu súng tự chế, không phải súng quân dụng. 

Đọc thêm