Xét xử vụ án TMV Cát Tường: Tường và Mai đổ tội cho nhau

(PLO) - Mặc dù chỉ đến tòa trong tư cách người làm chứng, nhưng xem ra, vai trò của Lê Thị Thúy Mai (Phó giám đốc TMV Cát Tường)  trong vụ án phi tang xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền không hề đơn giản.

Xét xử vụ án TMV Cát Tường: Tường và Mai đổ tội cho nhau
Trong phiên xử chiều hôm qua, Luật sư Vũ Gia Trưởng – bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho gia đình bị hại – đã hỏi các nhân chứng về vai trò của Mai trong việc cấp cứu nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền khi nạn nhân đang trong cơn nguy kịch. Sáng hôm nay, Luật sư Trưởng tiếp tục phần công việc của mình. Nhân chứng Lê Thị Thúy Mai (Phó giám đốc TMV Cát Tường)  tiếp tục được gọi lên thẩm vấn.
Luật sư của gia đình nạn nhân đã hỏi Mai về vai trò chỉ đạo trong việc xóa dấu vết hiện trường, phi tang chứng cứ. 
Theo lời khai của Đào Quang Khánh, khi sự việc xảy ra, Mai đã chỉ đạo Khánh lục tìm túi và cốp xe của chị Huyền để tìm biên lai thu tiền, đồng thời sai Khánh đi mua một cuốn biên lai mới. Mai có nói với Khánh để xóa điều chỉnh lại thông tin về khách hàng, xóa các thông tin liên quan đến chị Huyền.
Mai phủ nhận mục đích về việc xóa thông tin của nạn nhân, mà ngụy biện rằng để tìm thông tin gia đình nạn nhân nhằm liên hệ, gọi gia đình đến. Tuy nhiên, lời khai của Mai đã bị luật sư bác bỏ, bởi ngay sau thời điểm nạn nhân tử vong, điện thoại của chị Huyền liên tục đổ chuông. Trong đó, có rất nhiều số của anh Huy – chồng chị Huyền gọi đến, mà trong danh bạ điện thoại của chị Huyền, lưu số anh Huy bằng tên “chồng yêu”.
Mai cho rằng mọi hành động của mình là do sự chỉ đạo của Tường. Tuy nhiên, bị cáo Tường tỏ ra khá bất ngờ với thông tin liên quan về biên lai thu tiền. “Đến tận phiên tòa này, tôi mới được biết thông tin Mai đã chỉ đạo việc tìm biên lai, sai mua biên lai mới.”
Về lời khai của nhân chứng Thành và bị cáo Khánh về thông tin nghe thấy Mai là người đã đưa ra hai phương án xử lý việc thi thể nạn nhâ, Mai chối: “Họ dùng từ “nghe thấy”, có nghĩa không chắc chắn, không khẳng định. Tôi không phải là người đã nói như vậy. Mai cứng cỏi: “Tôi sẵn sang đối chất với nhân chứng”.
Lê Thị Thúy Mai che mặt không cho phóng viên chụp ảnh
 Lê Thị Thúy Mai che mặt không cho phóng viên chụp ảnh
Khi được hỏi về lời khai của anh Thành và bị cáo Khánh về việc Mai đã đưa ra ý kiến tạo hiện trường tai nạn giao thông giả để xử lý tử thi,  bị cáo Tường khai không biết gì. Lúc đó đang rất hoảng loạn. 
Theo cơ quan điều tra, sau khi sự việc xảy ra, mọi thiết bị lưu trữ thông tin của TMV Cát Tường đều bị phá hủy và tẩu tán, 3 ổ cứng của máy vi tính đã được tháo ra ngâm vào chậu nước.
Đối với hành vi thu dọn đồ đạc của TMV khi sự việc xảy ra, Tường khai có thể do các nhân viên tự làm, cũng có thể do Mai chỉ đạo, chứ lúc đó đang rất bối rối, Tường không thể chỉ đạo được.
Tại tòa, Mai nói: “Tôi thật bất ngờ khi anh Tường đã đổ hết lỗi cho nhân viên. Ở câu chuyện anh Tường làm chết người, chúng tôi là những nhân viên, những người làm thuê cho anh Tường, không có quyền lợi, trách nhiệm gì liên quan cả, lúc đó chỉ có mục đích giúp anh Tường, anh Tường bảo gì chúng tôi làm như vậy.”
Đáp lại lời của “cánh tay phải” một thời của mình, Tường một lần nữa phủ nhận: “Mai có toàn quyền trong việc điều chỉ đạo, điều hành trong TMV. KHông cần tôi chỉ đạo. Thậm chí trong việc thu dọn hôm đó có cả em của Mai, làm sao tôi có thể chỉ đạo em của Mai khi người đó không phải là nhân viên của tôi?”
Cũng trong lời khai của mình, Tường đã tiết lộ hai “người lạ mặt” có mặt ở TMV hôm đó trong lời khai của nhân chứng thành và bị cáo Đào Quang Khánh chính là người quen của Mai, được Mai gọi đến với mục đích giải quyết sự việc, thương lượng, hòa giải với gia đình nạn nhân.
Cũng trong phiên tòa hôm nay, Mai tỏ ra rất căng thẳng, đề nghị Chủ tọa phiên tòa không cho báo chí tác nghiệp, phóng viên muốn chụp ảnh Mai phải xin phép và được sự đồng ý./.

Đọc thêm