Xôn xao thông tin một thiếu úy liên quan vụ giết nữ sinh bán gà, công an tỉnh nói gì?

(PLVN) - Lãnh đạo công an tỉnh Điện Biên khẳng định thông tin cơ quan điều tra đang tạm giam một thiếu úy công an ở Thái Nguyên vì liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại là không chính xác.
Hình ảnh nữ sinh trước khi bị sát hại
Hình ảnh nữ sinh trước khi bị sát hại

Liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) giao gà bị sát hại, sáng 8/5, mạng xã hội xôn xao một đoạn nội dung cho rằng cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã bắt tạm giam một thiếu úy công an ở Thái Nguyên, người yêu nữ sinh Duyên và là chủ mưu vụ sát hại nữ sinh này.

Tuy nhiên, lãnh đạo công an tỉnh Điện Biên khẳng định thông tin lan truyền trên là sai sự thật, hiện cơ quan điều tra công an tỉnh Điện Biên không tạm giam thiếu úy công an nào liên quan vụ án trên. Vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra.

Mạng xã hội mới lan truyền thông tin: “Thiếu uý N.H.A. được cho là kẻ chủ mưu đã dựa vào chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ để mua chuộc và bao che cho Vì Văn Toán cùng với đồng bọn Công và Hùng và những tên nghiệp ngập khác.

CQĐT đang bắt tạm giam để thẩm vấn và điều tra thiếu uý N.H.A. những tội danh sau đây: Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ, xử dụng và tàng trữ vũ khí bất hợp pháp, tổ chức bắt cóc và giam giữ người trái pháp luật, hãm hiếp và chủ mưu trong việc bắt cóc và sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên".

Nội dung chia sẻ trên mạng xã hội về vụ nữ sinh giao gà bị sát hại
Nội dung chia sẻ trên mạng xã hội về vụ nữ sinh giao gà bị sát hại

Cũng theo nội dung này, đối tượng Vì Văn Toán là kẻ chuyên cung cấp, buôn bán ma tuý có số má ở Điện Biên và Thái Nguyên. Khi bị bắt trong một vụ mua bán ma tuý tại Thái Nguyên, Vì Văn Toán đã hối lộ thiếu uý công an N.H.A. để được tha, và từ đó hắn quen biết và mang ơn và làm theo bất cứ chỉ thị nào của viên thiếu uý công an này.

“N.H.A. tình cờ gặp gỡ rùi quen biết nạn nhân Cao Mỹ Duyên một buổi tối sinh nhật của nàng tại nhà hàng vũ trường Karaoke tại Thái Nguyên, nơi nữ sinh đang theo học đại học và nội trú tại đó. Trong một lần hẹn hò N.H.A đã chuốc rượu rồi cưỡng hiếp và làm cho nữ sinh có bầu, rồi sau đó tính chuyện bỏ rơi cô ta để cưới một cô gái giàu có và xinh đẹp khác…”, thông tin gây xôn xao trên facebook được đăng tải.

Tiếp tục câu chuyện này, người chia sẻ thông tin còn cho rằng, sợ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên sẽ oán hận, hăm doạ nên anh H.A. đã thuê sát thủ Vì Văn Toán bắt cóc thủ tiêu nạn nhân.

Những thông tin trên khiến cộng đồng mạng xôn xao, tuy nhiên có người cho rằng đó chỉ mang hình thức câu like. 

Liên quan vụ án này, Cơ quan Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 9 đối tượng gồm: Vì Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) về các tội Giết người, Cướp tài sản, H.iếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công) bị khởi tố để điều tra về tội Không tố giác tội phạm.

Đọc thêm