Xử lý nghiêm xe ôm hành hung du khách nước ngoài

(PLO) - Công an Quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ xử lý tài xế hành hung du khách nước ngoài.
Xử lý nghiêm xe ôm hành hung du khách nước ngoài

Theo hồ sơ vụ án, rạng sáng ngày 24/6, ông Amin Goshti (SN 1967, quốc tịch Australia - trú ở Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội) đi bộ tại khu vực vòi phun nước ở bờ hồ Hoàn Kiếm.

Khi đến trước cửa số nhà 113 Hàng Đào, ông Amin Goshti bắt xe ôm về nhà. Tại đây, một xe ôm đến mời ông Amin Goshti lên xe. Khi ông Amin Goshti hỏi giá, lái xe ôm xòe 5 ngón tay.

Sau đó, ông Amin Goshti giá của quãng đường là 50.000 nên đã đồng ý lên xe. Khi "xe ôm" đi đến phố Hàng Bông, ông Amin Goshti yêu cầu lái xe này dừng lại để hỏi rõ về số tiền phải trả thì lúc này lái “xe ôm” nói chi phí cho quãng đường từ hồ Hoàn Kiếm về Đào Tấn là 500.000. Thấy số tiền nhiều nên ông Amin Goshti không đồng ý.

Lập tức, tài xế xe ôm đòi ông Amin Goshti trả 100.000 đồng cho quãng đường từ Hàng Đào đến 66 Hàng Bông nhưng ông Amin Goshti nói chỉ trả 10.000 đồng vì quãng đường ngắn nhưng tài xế xe ôm vẫn nhất quyết đòi 100.000 đồng.

Thấy tài xế xe ôm có thái độ không đúng, ông Amin Goshti đã lấy điện thoại ra chụp lại biển số xe và nói không trả tiền. Thay vì nói chuyện đàng hoàng, giải thích thì tài xế xe ôm đã lao vào hành hung ông Amin Goshti.

Sau đó, ông Amin Goshti bắt taxi về nhà. Đến ngày 26/6 , ông Amin Goshti tới CAP Hàng Bông trình báo sự việc.

Vào cuộc điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm đã xác định tài xế hành hung ông Amin Goshti  là Nguyễn Văn Thanh (SN 1959, có 3 tiền án, trú ở Bạch Đằng, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tại CQĐT, Thanh thứa nhận hành vi hành hung ông Amin Goshti 

Trao đổi với PV, Đại tá Hà Văn Hùng, Trưởng CAQ Hoàn Kiếm cho biết, sẽ xử lý nghiêm hành vi này của Nguyễn Văn Thanh.

Cũng theo Đại tá Hùng, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc CATP Hà Nội, trong thời gian qua CAQ Hoàn Kiếm tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, phòng ngừa xử lý nghiêm các hành vi trộm cắp, móc túi, chèo kéo khách du lịch. Trong thời gian qua tình hình ANTT trên địa bàn được giữ vững, tạo môi trường bình yên, an tâm cho các du khách.

Đọc thêm