Đà Nẵng chính thức bán nhà ở xã hội giá 360-580 triệu đồng/căn

(PLO) - Ngày 6/4, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vừa có Công văn số 2603/SXD-QLN về việc bán nhà ở xã hội theo Đề án thí điểm thuộc sở hữu nhà nước.
Chung cư nhà nước được bán giá từ 360-580 triệu đồng/căn
Chung cư nhà nước được bán giá từ 360-580 triệu đồng/căn

Theo đó, TP Đà Nẵng sẽ mở bán thí điểm 330 nhà ở xã hội ở chung cư 11 tầng, khu dân cư Phong Bắc, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ. Giá bán mỗi căn hộ dao động từ 360-580 triệu đồng/căn. Người dân liên hệ tại Công ty Quản lý Nhà Đà Nẵng để được hướng dẫn các thủ tục cần thiết.

Đối tượng đăng ký mua nhà, phải thực sự khó khăn về nhà ở, có điều kiện tài chính để thanh toán 100% tiền mua nhà. Người có công với cách mạng; người có thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo thuộc khu vực đô thị.

Người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài KCN; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong các cơ quan - đơn vị thuộc công an nhân dân, quân đội nhân dân.

Cán bộ, công chức, viên chức, các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ; hộ gia đình thuộc diện giải tỏa thu hồi đất, giao mặt bằng mà chưa được bồi thường đất ở, nhà ở.

Điều kiện để mua nhà ở xã hội là chưa có nhà ở, đất ở thuộc sở hữu của mình. Chưa được mua, thuê nhà ở xã hội; chưa được hưởng chính sách về nhà ở, đất ở dưới mọi hình thức tại nơi sinh sống hoặc đã có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng diện tích bình quân dưới 10m2 sàn/người.

Phải có đăng ký thường trú tại TP Đà Nẵng. Trường hợp không có đăng ký thường trú, phải có đăng ký tạm trú trên 1 năm kể từ ngày nộp hồ sơ và có đóng bảo hiểm xã hội tại TP Đà Nẵng.

Thuộc diện không nộp thuế thu nhập thường xuyên theo quy định của pháp luật. Đối với các đối tượng đang thuê nhà ở xã hội phải có cam kết hoàn trả lại căn hộ được nhà nước cho thuê.

Trường hợp hộ gia đình đăng ký mua nhà ở xã hội, chỉ cần một thành viên trong gia đình thuộc một trong các đối tượng trên là thuộc diện được xem xét giải quyết mua nhà ở xã hội.

Được biết, nhà ở xã hội Khu dân cư Phong Bắc có tổng diện tích 13.583 m2, trong đó tổng diện tích sàn xây dựng 65.832 m2, diện tích sàn kinh doanh 51.482 m2 gồm 7 tòa nhà 11 tầng với 770 căn hộ. Dự án do Sở Xây dựng TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư, đơn vị Tổng Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) thi công.

Trước đó, các căn hộ chung cư thuộc sở hữu nhà nước được UBND TP Đà Nẵng bố trí cho người dân thuê để ở đã có xảy ra trường hợp mua bán, sang nhượng tự do, kể cả rao bán trên mạng gây hiểu lầm cho người dân. Qua đó đã tạo cơ hội để các đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sở Xây dựng đã có thông báo chủ trương của UBND TP Đà Nẵng chỉ bố trí cho thuê đối với các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ giải tỏa, hộ cán bộ, công chức, viên chức, nghiêm cấm mua bán sang nhượng, cho thuê lại dưới bất kỳ hình thức nào. Trường hợp người dân phát hiện hãy gọi về số điện thoại 0236.356.5539 phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng để phản ánh.

Đọc thêm