Doanh nghiệp bất động sản được thành lập mới tăng nhanh

(PLO) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong năm 2018, có 16.735 doanh nghiệp (DN) xây dựng mới được thành lập, chiếm 12,7% tổng số DN được thành lập mới, tăng 4,4% so với cùng kỳ. Trong số này có 7.092 DN kinh doanh bất động sản, chiếm 5,4%, tăng 40% so với cùng kỳ.

Thị trường bất động sản cũng thu hút đáng kể các nguồn vốn đầu tư trong nước và ngoài nước. Năm 2018, các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 18 ngành, lĩnh vực với tổng số vốn cấp mới và tăng thêm là 25,57 tỷ USD, trong đó lĩnh vực kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 (chỉ sau lĩnh vực công nghiệp chế biến và chế tạo) thu hút 5,94 tỷ USD, chiếm 23,2%.

Theo các chuyên gia thuộc lĩnh vực bất động sản, sở dĩ số DN khối bất động sản được thành lập mới tăng nhanh là do thị trường bất động sản cơ bản được kiểm soát và duy trì được đà tăng trưởng, thu hút đáng kể nguồn vốn đầu tư trong nước và ngoài nước.

Thị trường bất động sản năm 2018 khá ổn định, không có những biến động lớn thể hiện qua các mặt: số lượng giao dịch khá ổn định, giá cả không biến động nhiều so với năm 2017, lượng hàng hóa tồn kho tiếp tục giảm, cơ cấu hàng hóa được điều chỉnh để phù hợp hơn với nhu cầu đa dạng của thị trường. 

Đọc thêm