Hà Nội: Chung cư N04 - KĐT Đông Nam Trần Duy Hưng mới đưa vào sử dụng đã bị thấm nước, bục trần

(PLO) - Một số cư dân sống ở tầng 28, tòa B, nhà N04 Hoàng Đạo Thúy – Khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng phản ánh, căn hộ của họ bị bong tróc tường, nứt trần nhà, sàn gỗ bị co ngót và thấm dột nước, trần nhà bục vỡ.
Ban Quản lý và đơn vị thi công mới đến kiểm tra hiện trạng bục tường của căn hộ B2806
Ban Quản lý và đơn vị thi công mới đến kiểm tra hiện trạng bục tường của căn hộ B2806

Theo các hộ dân sinh sống ở căn hộ B2801, B2802, B2803, B2805, B2806 tại tòa B, nhà N04, khu Đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy phản ánh, tòa nhà chung cư N04 mới được sử dụng từ năm 2015, cho đến nay các hộ dân đã phải đối mặt và chịu đựng tình trạng hư hỏng, thấm dột nước kéo dài và ngày càng trầm trọng, gây nguy hiểm đến tính mạng.

“Các hộ dân chúng tôi rất nhiều lần viết đơn kiến nghị đến Ban Quản lý tòa nhà yêu cầu sửa chữa, khắc phục, xong chúng tôi không nhận được sự hợp tác nghiêm túc của Ban Quản lý và Chủ đầu tư”, đại diện một hộ dân cho biết. 

Ghi nhận thực tế của phóng viên tại một số căn hộ trên, cho thấy, căn hộ B2802 xuất hiện nhiều vết nứt trần, bong tróc tường, thấm dột nước từ phòng khách cho đến phòng ngủ trong căn hộ, ban công. Ngoài ra, một số các căn hộ khác, như B2801, B2805, B2803 cũng có tình trạng tương tự như căn hộ B2802. Điều đáng lo ngại hơn, căn hộ B2806 còn có tình trạng bục trần nhà.

Trần nhà của căn hộ B2806 bị bục do thấm dột nước từ tầng B29 chảy xuống
Trần nhà của căn hộ B2806 bị bục do thấm dột nước từ tầng B29 chảy xuống
Theo bà Nguyễn Thị Thu Thủy, chung cư này mới được đưa vào sử dụng chưa được 3 năm mà đã có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng, như nhà tôi và một số nhà liền cạnh ở mới được một thời gian ngắn đã thấy tường bị nứt, bong tróc toàn vôi, không thấy xi măng đâu, thấm dột nước gây bục trần nhà nhưng không được Ban Quản lý tòa nhà và Chủ đầu tư khắc phục sửa chữa.

Cũng theo phản ánh của các căn hộ trên, tình trạng xuống cấp, thấm dột nước, bục trần, nứt tường của một số căn hộ tại N04 như hiện nay mà không có biện pháp khắc phục, sửa chữa kịp thời, thì những căn hộ này sẽ khó có thể đảm bảo an toàn tính mạng cho người ở.

Trần nhà căn hộ B2802 bị nứt
Trần nhà căn hộ B2802 bị nứt
Căn hộ B2802, chung cư N04 Mới đưa vào sử dụng chưa được 3 năm tường nhà đã bị bong tróc
Căn hộ B2802, chung cư N04 Mới đưa vào sử dụng chưa được 3 năm tường nhà đã bị bong tróc 

Trước tình trạng xuống cấp trên, một số căn hộ ở sàn 28B nghi ngờ do hộ ông Nguyễn Văn Hoạt, ở căn hộ B29 đã sửa chữa, thi công làm thay đổi thiết kế công trình căn hộ penthouse nên đã làm ảnh hưởng đến kết cấu của trần nhà và là nguyên nhân gây ra hiện tượng nứt tường, thấm dột nước, bục trần nhà. 

Được biết, ngày 1/12, Ban Quản lý tòa nhà N04, đơn vị thi công tòa nhà và ông Nguyễn Văn Hoạt chủ nhà B29 có mặt tại căn hộ B2806 để xác nhận, kiểm tra hiện trạng thấm dột nước từ tầng 29B xuống gây bục trần nhà của căn hộ số B2806.

Để làm rõ nội dung người dân phản ánh trên, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã liên hệ với Ban Quản lý tòa nhà N04 và Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần xây dựng công nghiệp, trực thuộc Tổng Công ty UDIC để nghe giải thích về tình trạng xuống cấp trên và phương án khắc phục của Ban Quản lý và Chủ đầu tư. Tuy nhiên, đến nay Báo Pháp luật Việt Nam vẫn chưa nhận được hồi âm từ 2 đơn vị này.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm