Tâm điểm du lịch, nghỉ dưỡng miền Bắc 2018 định vị tại Hạ Long

(PLO) - Khi sức hấp dẫn của các thành phố du lịch biển khu vực phía Nam và dọc miền Trung đang dần bão hòa, thì Hạ Long lại nổi lên như một “kinh đô du lịch” sôi động phía Bắc. Thành phố này đang thu hút những làn sóng đầu tư mới trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng.
Phối cảnh shophouse Sun Plaza Grand World
Phối cảnh shophouse Sun Plaza Grand World

Vận hội mới của du lịch Hạ Long

Trong vòng hai năm trở lại đây, khi những ‘điểm nghẽn’ về giao thông dần được tháo gỡ như: đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng hoàn thành, Quốc lộ 18 được nâng cấp, tổ hợp Sun World Halong Complex đi vào hoạt động…thì du lịch Quảng Ninh gần như bùng nổ và Hạ Long trở thành điểm đến “hot” nhất phía Bắc. Năm 2017, tỉnh Quảng Ninh đón gần 9,9 triệu lượt khách, tăng 18% so với trước. Riêng thành phố Hạ Long đón gần 7 triệu lượt khách, tăng 12,9% so với năm 2016.

Trong 2 tháng đầu năm nay, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Ninh đã đạt 2,6 triệu lượt, tăng 22% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 4.200 tỷ đồng, tăng 25%. Riêng khách tham quan Vịnh Hạ Long trong 2 tháng đầu năm cán mốc 746.000 lượt, tăng gần 30% so với cùng kỳ. 

Bên cạnh lợi thế đặc biệt về cảnh quan tự nhiên và sự đầu tư về hạ tầng giao thông thì sự xuất hiện của những những công trình tầm cỡ về du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí được xem là “chất xúc tác” giúp thị trường du lịch giàu tiềm năng này bật lên mạnh mẽ. Nhận định về tốc độ tăng trưởng của du lịch Quảng Ninh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn từng chia sẻ: “Sau khi tổ hợp Sun World Ha Long Complex đi vào hoạt động, khách tới Hạ Long tăng mạnh. Đó là một hiện tượng hay. Tổ hợp giải trí này hỗ trợ cho sản phẩm chính là vịnh Hạ Long”. 

Các chuyên gia tin rằng, du lịch Hạ Long thời gian tới sẽ còn bùng nổ hơn nữa khi hàng loạt dự án hạ tầng giao thông quan trọng như đường cao tốc Hải Phòng – Hạ Long và cầu Bạch Đằng, đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn… đưa vào sử dụng trong năm nay. 

Ngoài ra, du lịch Quảng Ninh nói chung, Hạ Long nói riêng cũng đang đứng trước vận hội lớn để bứt phá khi năm 2018 là thời điểm thành phố biển đăng cai “Năm Du lịch quốc gia 2018” với hàng loạt sự kiện văn hóa, giải trí hấp dẫn. Cũng trong năm 2018, Hạ Long sẽ có thêm một trong những công trình quy mô và hiện đại bậc nhất Việt Nam - Quảng trường Sun Carnival Plaza rộng tới 13ha. Đây sẽ nơi diễn ra tuần lễ Carnival sôi động cuối tháng 4 sắp tới.

Phối cảnh Quảng trường Sun Carnival Plaza- dự kiến sẽ trở thành trung tâm sự kiện văn hóa, lễ hội của Hạ Long cũng như Quảng Ninh
Phối cảnh Quảng trường Sun Carnival Plaza- dự kiến sẽ trở thành trung tâm sự kiện văn hóa, lễ hội của Hạ Long cũng như Quảng Ninh

Hạ Long “hút” các ông lớn bất động sản

Sức bật mạnh mẽ của du lịch Hạ Long thời gian qua đã tạo áp lực vô cùng tích cực lên thị trường lưu trú tại Hạ Long. Theo ghi nhận, tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn từ ba sao trở lên tại Hạ Long trong mùa cao điểm luôn đạt 90-100%. Thậm chí, ở nhiều thời điểm như dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 và 2-9, Hạ Long liên tục “cháy” phòng. Nhu cầu lớn về cơ sở lưu trú chất lượng cao thúc đẩy Hạ Long trở thành điểm đến hấp dẫn giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. 

Chẳng thế mà theo nhận định của bà Dương Thùy Dung, Giám đốc bộ phận khảo sát thị trường Công ty CBRE Việt Nam: “Nếu chọn Phú Quốc đại diện cho khu vực miền Nam, Đà Nẵng đại diện khu vực miền Trung thì Hạ Long chính là thị trường đi đầu ở phía Bắc. Điểm thuận lợi của thị trường Hạ Long là chưa có nhiều cạnh tranh về nguồn cung như các thị trường ở khu vực phía Nam. Mặt khác, giá bất động sản nghỉ dưỡng tại Hạ Long nói riêng, miền Bắc nói chung, đang “dễ chịu” hơn. Nếu các nhà đầu tư biết tận dụng thế mạnh của thị trường, tìm kiếm được những dự án phù hợp của chủ đầu tư uy tín thì tôi nghĩ, lợi nhuận đem lại từ thị trường này sẽ khá tốt”.

Nắm bắt được xu thế này, thời gian qua, hàng loạt các thương hiệu lớn trong lĩnh vực bất động sản như: Sun Group, Vingroup, BIM Group…đều đã có mặt tại đây với những dự án lưu trú hoành tráng, hấp dẫn và đầy cạnh tranh để thu hút nhà đầu tư. Điển hình như Sun Group, dù đã thành công với nhiều dự án bất động sản lớn tại Hạ Long, trong tháng 3/2018, Tập đoàn này vẫn tiếp tục cho ra mắt thị trường 2 phân khu nhà phố thương mại - shophouse với tên gọi Morocco (Ma-rốc) và Australia, thuộc dự án Sun Plaza Grand World ở ngay vị trí “vàng” của TP Hạ Long. 

Không chỉ cận kề vịnh Hạ Long, dự án còn tọa lạc tại đường Hạ Long – con đường giao thương huyết mạch của thành phố biển, giữa tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp Sun World Halong Complex và dự án nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay.

Phối cảnh Quảng trường Sun Carnival Plaza quy mô lớn và hiện đại bậc nhất Việt Nam
Phối cảnh Quảng trường Sun Carnival Plaza quy mô lớn và hiện đại bậc nhất Việt Nam

Đáng chú ý, dự án này dành tới 35% diện tích cho cảnh quan, cây xanh, đồng thời sở hữu vị trí vàng khi kề bên quảng trường Sun Carnival Plaza rộng tới 13ha – hứa hẹn trở thành quảng trường lớn và hiện đại bậc nhất Việt Nam. Mỗi phân khu mang một thiết kế tiêu biểu riêng cho kiến trúc, văn hóa của một châu lục, khiến shophouse Sun Plaza Grand World trở thành những sản phẩm nhà phố thương mại độc nhất vô nhị và điểm đến của sự giao thoa văn hoá đa bản sắc.

Việc các chủ đầu tư lớn liên tiếp cho ra mắt nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng mới tại Hạ Long vào dịp này không nằm ngoài dự đoán bởi tiềm năng du lịch sẵn có và nguồn cung vẫn đang đi sau nhu cầu của khách hàng. Như nhận định của bà Dương Thùy Dung, Giám đốc bộ phận khảo sát thị trường Công ty CBRE Việt Nam: “Các nhà đầu tư tiên phong chắc chắn sẽ nắm lợi thế cạnh tranh về thị phần khai thác, quyền lựa chọn những sản phẩm với vốn đầu tư hợp lý, vị trí đẹp và chất lượng tốt. Hạ Long là một thị trường đang lên đầy triển vọng. Do đó, lợi thế thuộc về các nhà đầu tư đi đầu nắm bắt cơ hội.”./.

Vào lúc 09h00 ngày 18/03/2018, tại KS Mường Thanh, TP Hạ Long, hai đại lý thuộc hệ thống phân phối chính thức sản phẩm shophouse Morocco (Ma-rốc) và Australia là Starlandlink và Đất Xanh Miền Bắc sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu cơ hội đầu tư hấp dẫn tại Hạ Long. Nhân dịp này, mỗi khách hàng đăng ký đặt mua thành công shophouse Morocco (Ma-rốc) và Australia từ 1/3-18/3 sẽ được tặng một cây vàng SJC 9999. 

Website: sunplazagrandworld.com

Hotline: Đại lý Starlandlink:  0941.56.7777 

             Đại lý Đất Xanh Miền Bắc: 0917.61.2020   -  0948.12.5151

Đọc thêm