5 người nhập viện nghi do pháo tự chế phát nổ

(PLVN) - Tiếng nổ lớn vang lên, 5 người nhập viện cấp cứu, trong đó có hai cháu bé 15 tháng và 18 tháng tuổi, xung quanh hiện trường có mùi thuốc pháo.

Khoảng 17h ngày 20/1, một vụ nổ lớn xảy ra tại một hộ dân trên địa bàn xã Nam Cường huyện Nam Đàn (Nghệ An). Nhận được tin báo, công an xã đã đến hiện trường, đưa 5 người bị bỏng đến bệnh viện cấp cứu. Quanh hiện trường còn mùi thuốc pháo nổ.

Khoa Chấn thương - Bỏng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An chiều cùng ngày tiếp nhận cấp cứu 2 bệnh nhân T.T.K.H. (18 tháng tuổi) và N.K.T. (15 tuổi), cùng trú tại xã Nam Cường trong tình trạng phỏng nặng độ 2 và độ 3 ở vùng đầu, mặt, tay, chân, khoảng 25% cơ thể.

Sau ba ngày điều trị, chăm sóc tích cực, hai bệnh nhân H. và T. đã qua cơn nguy kịch, không còn phải thở ôxy. Riêng bệnh nhi H. bỏng nặng phần tay, theo các bác sĩ khả năng sẽ phải tái tạo da. Dự kiến, khoảng 2-3 tuần sau, hai bệnh nhân H. và T. mới có thể xuất viện.

Hai bệnh nhân nặng hơn được chuyển ra Hà Nội điều trị, còn một người khác đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh.

Thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra sự việc, một nam thanh niên đang gom thuốc để cho vào vỏ pháo đã được cuốn sẵn thì bất ngờ pháo phát nổ. 

Đọc thêm