5.500 điểm Bưu điện văn hóa xã được kết nối internet

(PLO) - Năm 2018, Bưu điện Việt Nam đã tham gia vào một số dự án lớn của Chính phủ như: xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm y tế hộ gia đình, Cổng thông tin điện tử về mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ, dự án “Nền tảng dữ liệu bản đồ số Việt Nam” thuộc đề án “Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa”.
Hình minh họa
Hình minh họa

Đặc biệt, dự án cổng thông tin điện tử về mộ liệt sĩ giai đoạn đầu đã thu thập được thông tin của 2.998 nghĩa trang, 857.527 mộ liệt sĩ và hơn 2, 5 triệu ảnh mộ liệt sĩ trên cả nước.

Các chương trình, các dự án đều được thực hiện theo hình thức tự nguyện và xã hội hóa. Bưu điện Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ hành chính công với hơn 12 triệu lượt hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2017.

Đặc biệt, năm 2018 dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã bắt đầu được triển khai tại hơn 1.500 bưu điện - văn hóa xã. Hiện đã có hơn 5.500 điểm Bưu điện văn hóa xã được kết nối internet, hoạt động online.

Đọc thêm