Bạc Liêu: Huyện Hòa Bình cần đẩy nhanh tiến độ công trình và nâng tỷ lệ vốn giải ngân

(PLVN) - Chiều 21/3, bà Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu có buổi làm việc với UBND huyện Hòa Bình về tình hình trên lĩnh vực y tế, giáo dục và xây dựng cơ bản khối văn hóa – xã hội trên địa bàn huyện theo tinh thần Thông báo số 49 ngày 19/3/2019 của Văn phòng UBND tỉnh. 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Ông Dương Văn Thới Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình báo cáo: “Năm qua, nhìn chung các chỉ tiêu công tác của huyện khá đồng đều, chất lượng mọi mặt cuộc sống của người dân được nâng lên. Huyện có 19 trường trường đạt chuẩn quốc gia, đạt 55,9%, vượt 2,94% chỉ tiêu Nghị quyết (trong đó, có 08 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ)”.

Về công trình xây dựng cơ bản: có 16 công trình đang triển khai xây dựng với tổng nguồn vốn trên 71 tỷ đồng, trong đó có 03 công trình do tỉnh đầu tư. Bên cạnh thuận lợi các lĩnh vực trên đều có những khó khăn như trạm y tế xuống cấp có nhu cầu xây mới. Trung tâm y tế huyện xây dựng đã lâu, nhưng đến nay một số hạng mục công trình vẩn chưa hoàn thành, giường bệnh bị quá tải, phòng học, phòng chức năng, trang thiết bị dạy và học ở một số trường còn thiếu."

Qua kiểm tra thực tế ở một số xã, Phó Chủ tịch Lâm Thị Sang chỉ đạo: “Huyện Hòa Bình cần rà sót lại điểm của các trường, nếu không thật sự cần thiết thì mạnh dạng xóa bỏ. Đối với nhu cầu xây mới hoặc đầu tư trang thiết bị thì phải lập tờ trình cụ thể xin ý kiến UBND tỉnh. Đối với đội ngủ nhân viên y tế còn thiếu, Sở y tế tìm nguồn sắp xếp bố trí cho huyện ”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Lâm Thị Sang kiểm tra tiến độ các công trình
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Lâm Thị Sang kiểm tra tiến độ các công trình 

Bên cạnh đó, huyện Hòa Bình cần đôn đốc đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng, lĩnh vực giáo dục đào tạo được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên góp phần nâng cao chất lượng dạy và học cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư cho các trường trên địa bàn huyện; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm chỉ đạo thực hiện, thực hiện tốt công tác phòng, chống các loại dịch bệnh nguy hiểm trên người, nên trong thời gian qua không có ổ dịch nguy hiểm phát sinh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Đọc thêm