Bắt 8 thuyền khai thác cát trái phép trên sông Hương

(PLO) - Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 8 chủ tàu thuyền với tổng số tiền gần 50 triệu đồng về hành vi khai thác cát sỏi trái phép.
Các tàu, thuyền khai thác cát trái phép trên sông Hương
Các tàu, thuyền khai thác cát trái phép trên sông Hương

Trước đó, Thủy Đội thuộc Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát hiện, bắt giữ 8 phương tiện tàu thuyền đang khai thác cát sỏi trái phép trên tuyến sông Hương, khu vực Bãi Bồi Lương Quán thuộc phường Thủy Biều, TP. Huế, xã Hương Phong, thị xã Hương Trà.  Các tàu thuyền này đã vi phạm các lỗi như không đăng ký phương tiện, không có chứng chỉ lái thuyền, phương tiện không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, khai thác cát sỏi trái phép…

Lực lượng chức năng làm việc với các chủ tàu, thuyền
Lực lượng chức năng làm việc với các chủ tàu, thuyền

Các tàu thuyền đã không đăng ký phương tiện, không có chứng chỉ lái thuyền, phương tiện không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, khai thác cát sỏi trái phép.

Vừa qua, UBND tỉnh cũng đã xử phạt 2,4 tỷ đồng và đình chỉ việc khai thác cát trên sông Hương, đoạn qua bãi bồi Lương Quán, phường Thủy Biều đối với Công ty CP TMDV Hồng Phát, Công ty CP Châu Thành Phát và Công ty CP XD 939 vì khai thác cát vượt quá độ sâu cho phép.

Đọc thêm