Cá lồng, bè chết trắng bụng trên sông Chà Và, thiệt hại hàng tỷ đồng

(PLVN) - Chiều 4/7, theo phản ánh của người dân xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cá nuôi lồng, bè trên sông Chà Và tiếp tục chết hàng loạt, trong đó có nhiều loại cá có trọng lượng từ 0,6 kg đến 5 kg, sắp đến ngày thu hoạch.
Cá lồng, bè chết trắng bụng trên sông Chà Và, thiệt hại hàng tỷ đồng

Theo các hộ dân, cá có hiện tượng bỏ ăn cách đây từ ba đến năm ngày, biểu hiện nổi đầu, tuột nhớt, tróc da và bắt đầu chết, tập trung chủ yếu tại các tiểu khu 2 và khu 3. Cá chết nhiều vào các ngày 30/6 và 1/7, sau đó chết rải rác trên nhiều lồng nuôi. Chủ yếu là cá bớp, cá chim, cá mú, cá chẽm...

Cũng theo người dân, nguyên nhân dẫn đến việc cá chết hàng loạt trên sông Chà Và có thể do ô nhiễm nguồn nước thượng nguồn. Biểu hiện của đàn cá trước lúc chết là lơ ăn, sau đó tróc vảy và nổi lờ đờ trên mặt nước.

Theo thống kê thiệt hại ban đầu về số lượng cá chết trên sông Chà Và từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hiện có khoảng 10 hộ nuôi cá lồng bè bị thiệt hại từ 70 – 100%, trong đó có 1 hộ chưa thống kê được số lượng cá chết, ước tính ban đầu thiệt hại hàng tỷ đồng.

Hiện tại, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã tiến hành lấy mẫu cá và mẫu nước tại các hộ thuộc khu vực có hiện tượng cá chết để về kiểm tra, phân tích tìm nguyên nhân.

Đọc thêm