Cần Thơ: 93% hộ gia đình đạt thành danh hiệu “Gia đình văn hóa”

(PLO) - Ngày 26/6, Ban Chỉ đạo Công tác gia đình TP Cần Thơ và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ tổ chức Họp mặt kỷ niệm 16 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2017) và tuyên dương các gia đình văn hóa tiêu biểu trong năm qua. 
Cần Thơ: 93% hộ gia đình đạt thành danh hiệu  “Gia đình văn hóa”

Bà Diệp Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ cho biết, trong năm qua, công tác gia đình được các cấp ủy Đảng, chính quyền, địa phương quan tâm tạo điều kiện, nhờ đó phần lớn gia đình đã phát huy được truyền thống văn hóa tốt đẹp của gia đình Việt Nam, thể hiện qua những phong trào, những mô hình, những câu lạc bộ như xây dựng “Gia đình văn hóa”, “Gia đình hiếu học”, “Gia đình hạnh phúc”, “Gia đình 5 không 3 sạch”, mô hình “Phòng, chống bạo lực gia đình”… những kết quả trên đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo, tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Qua đó, có hơn 1.000 gia đình Hội viên phụ nữ đạt các tiêu chí “5 không 3 sạch”; duy trì 57 mô hình, câu lạc bộ gia đình hạnh phúc với hơn 2.200 thành viên. Theo thống kê của Ban Chỉ đạo Công tác gia đình TP Cần Thơ, toàn thành phố số hộ “Gia đình văn hóa” chiếm trên 93%.

Ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh,  Ngày gia đình Việt Nam là một trong những sự kiện văn hóa quan trọng, tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình, là dịp để các gia đình trên địa bàn thành phố có dịp giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm về xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước.

Đọc thêm