Cần Thơ: Quyết liệt mở cao điểm đảm bảo trật tự ATGT

(PLO) - Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ (PC67), Công an TP Cần Thơ vừa tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường bộ. Theo đó, đơn vị huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ triển khai một cách đồng bộ, quyết liệt các biện pháp góp phần làm giảm tai nạn giao thông (TNGT), không để xảy ra ùn tắc giao thông, đua xe trái phép, mất an ninh trật tự trên địa bàn. 

 Cụ thể, các lực lượng sẽ tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT các tuyến trên địa bàn thành phố, tập trung khu vực nội ô quận Ninh Kiều, Bình Thuỷ, Cái Răng và các tuyến quốc lộ đảm bảo khép kín 24/24 giờ. Trong đó tập trung xử lý người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia vượt quá nồng độ quy định đặc biệt là vào giờ cao điểm và ở các tuyến đường có nhiều nhà hàng, quán rượu, bia… 

Đồng thời tuyên truyền quần chúng nhân dân những tác hại của việc sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông; và đặc biệt tập trung ở đối tượng thanh thiếu niên. Bên cạnh đó, phòng sẽ bố trí lực lượng chỉ huy điều khiển giao thông và phối hợp với lực lượng làm tốt công tác phân luồng, phân tuyến tại các giao lộ trọng điểm và các điểm diễn ra các sự kiện, lễ hội, vui chơi, giải trí...đảm bảo cho người dân đi lại thông suốt, an toàn.

Tăng cường các biện pháp góp phần làm giảm tai nạn giao thông không để xảy ra ùn tắc giao thông, đua xe trái phép trên địa bàn
Tăng cường các biện pháp góp phần làm giảm tai nạn giao thông không để xảy ra ùn tắc giao thông, đua xe trái phép trên địa bàn

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, lãnh đạo phòng yêu cầu lực lượng cảnh sát phải đảm bảo thực hiện đúng điều lệnh CAND, đúng quy trình công tác, đúng theo quy định của pháp luật và ứng xử, giao tiếp một cách nhã nhặn, lịch thiệp, kính trọng đối với nhân dân, nhằm xây dựng hình ảnh lực lượng cảnh sát giao thông trong sạch, vững mạnh, đi vào lòng dân. Đồng thời, thực hiện nghiêm các giải pháp phòng ngừa sai phạm trong hoạt động tuần tra kiểm soát của lực lượng Cảnh sát giao thông, lực lượng phối hợp tuần tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm chính sách pháp luật, nhiệm vụ công tác, tiêu cực, tham nhũng, suy thoái về đạo đức, lối sống.

Cũng tại hội nghị này, lãnh đạo công an các quận, huyện trên địa bàn thành phố Cần Thơ cũng đã báo cáo những vấn đề đã làm được và những khó khăn vướng mắc cần tháo gỡ. Theo đó, cái khó khăn hiện nay là các trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật vì đã sử dụng lâu ngày nên nhiều phương tiện như xe mô tô, máy đo nồng độ cồn… đã bị hư hỏng, thiếu trang bị tại một số nơi đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Đại tá Nguyễn Văn Tám, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an TP Cần Thơ nhấn mạnh: Phải tập trung mọi nguồn lực, quyết liệt xử lý có hiệu quả  đặc biệt ở các tuyến đường có nhiều quán nhậu. Bởi theo thống kê, những vụ TNGT gần đây trên 50% người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt mức quy định. Bênh cạnh đó, các đơn vị cũng cần phải tập trung kiểm tra máy móc, phương tiện, cái nào bị trục trặc thì khẩn trương sửa chữa. Đối với lực lượng cảnh sát giao thông xác định công tác tuần tra kiểm soát phải thực hiện đúng quy định, quy chế. 

Đại tá Nguyễn Văn Tám chỉ đạo: "Các trường hợp người vi phạm do ở tỉnh xa đến không hiểu rõ đường đi thì nên hướng dẫn, nhắc nhở tận tình để làm sao cho hình ảnh Cảnh sát giao thông TP Cần Thơ thân thiện"
Đại tá Nguyễn Văn Tám chỉ đạo: "Các trường hợp người vi phạm do ở tỉnh xa đến không hiểu rõ đường đi thì nên hướng dẫn, nhắc nhở tận tình để làm sao cho hình ảnh Cảnh sát giao thông TP Cần Thơ thân thiện"

Ngoài ra, Đại tá Nguyễn Văn Tám cũng nhấn mạnh: “Cần xử lý người vi phạm cho có tình, có lý, đúng theo quy định của pháp luật, không để xảy ra điểm nóng. Những lỗi cần thiết phải xử lý nên kiên quyết và giữ vững lập trường. Các trường hợp người vi phạm do ở tỉnh xa đến không hiểu rõ đường đi thì nên hướng dẫn, nhắc nhở tận tình để làm sao cho hình ảnh Cảnh sát giao thông TP Cần Thơ thân thiện. Những lỗi thấy chưa phải là nguyên nhân trực tiếp nguy hại dẫn đến tai nạn giao thông cũng phải ân cần nhắc nhở”.

Đọc thêm