Cần Thơ yêu cầu người dân hạn chế ra đường, sẵn sàng ứng phó với bão

Khoảng 9h hôm nay, 25/12, tại Cần Thơ mưa nặng hạt dần kèm theo gió giật mạnh và rít từng cơn. Các loa phát thanh phát liên tục thông tin diễn biến của bão để người dân cảnh giác, hạn chế ra đường và sẵn sàng ứng phó với bão.
Cần Thơ mưa nặng hạt, gió giật từng cơn.
Cần Thơ mưa nặng hạt, gió giật từng cơn.

Trước đó, TP Cần Thơ đã tổ chức cuộc họp triển khai công tác ứng phó với cơn bão số 16 – Tembin. Theo đó, từ hôm nay (25/12), Cần Thơ sẽ đình chỉ hoạt động cảng bến, không cấp phép cho các phương tiện tàu thuyền rời bến, đưa tàu thuyền về nơi neo đậu an toàn. Đồng thời, ngưng hoạt động đưa đón khách du lịch trên sông tham quan chợ nổi Cái Răng cho đến khi có chỉ đạo cho phép hoạt động trở lại. Đồng thời, ngành giáo dục TP sẽ cho tất cả sinh viên và học sinh nghỉ học đến hết ngày 26/12. 

Ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai – Tìm kiếm Cứu nạn TP Cần Thơ cho biết, Cần Thơ có thể bị ảnh hưởng từ bão số 16 và chịu thêm đợt triều cường Rằm tháng 11 âm lịch mực nước lên cao...

Các địa phương phải tổ chức đưa dân sơ tán và quản lý người sơ tán trong suốt quá trình tránh bão. Ngành chức năng khẩn trương rà soát những vùng có nguy cơ sạt lở, đảm bảo về hệ thống điện, thông tin liên lạc... Tập trung thực hiện các hoạt động chằng chống nhà cửa, kho tàng, bè nuôi cá trên sông, nhằm hạn chế tốc mái, sập khi có gió lớn; cắt tỉa cây xanh trên vỉa hè, gần nhà cửa, trường học... hạn chế đổ gãy. Tất cả người dân và các đơn vị liên quan cần nghiêm túc thực hiện đảm bảo an toàn tính mạng của người dân.

Đọc thêm