Chung kết cuộc thi khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long

(PLO) - Ngày 14/12, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh Cần Thơ phối hợp với UBND các tỉnh, thành và thành viên Mạng lưới khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức vòng chung kết và trao giải cuộc thi khởi nghiệp năm 2018.
Phó Giám đốc phụ trách VCCI Cần Thơ Nguyễn Phương Lam phát biểu khai mạc chung kết cuộc thi.
Phó Giám đốc phụ trách VCCI Cần Thơ Nguyễn Phương Lam phát biểu khai mạc chung kết cuộc thi.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm những ý tưởng mới có tính sáng tạo, khơi gợi tinh thần khởi nghiệp và quyết tâm thành lập doanh nghiệp trong giới trẻ. Tạo ra nhiều sản phẩm có khả năng thương mại hóa cao ở hầu hết các lĩnh vực. Ngoài ra, đây còn là hoạt động có ý nghĩa kết nối những ý tưởng sáng tạo, khả thi với các nhà đầu tư, doanh nghiệp đang có nhu cầu phát triển kinh doanh.

210 hồ sơ tham gia (hơn 550 thí sinh tham dự) tập trung vào các lĩnh vực: giải pháp kinh doanh, nông nghiệp, chế biến thực phẩm… Theo đó, chọn ra 13 ý tưởng, dự án xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết. Ba nhóm các ý tưởng/dự án xuất sắc đạt đồng giải nhì gồm: SmartFarm; Dịch vụ ăn, nước uống kết hợp hướng dẫn làm sản phẩm thủ công; Dây chuyền phân cỡ, đếm trứng và xếp trứng vô khay. Cuộc thi không có giải nhất do các ý tưởng dự thi không đạt số điểm quy định.

Đọc thêm