Chung tay giúp đỡ bệnh nhi ung thư khó khăn

(PLO) - Với mong muốn giúp đỡ những bệnh nhi mắc bệnh ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Nhi khoa – Bệnh viện Trung ương Huế, đồng thời giúp các em có thêm những niềm vui trong cuộc sống, Chương trình Mùa hè tuổi thơ đã được tổ chức và diễn ra trong 2 ngày 20– 21/8. 
Nhà báo Bùi Ngọc Long (người ngoài cùng bên phải), Chủ nhiệm CLB Bóng đá Báo chí Thường trú Huế (HUE RFC) và đại diện CLB Blouse Xanh trao quà cho một bệnh nhi
Nhà báo Bùi Ngọc Long (người ngoài cùng bên phải), Chủ nhiệm CLB Bóng đá Báo chí Thường trú Huế (HUE RFC) và đại diện CLB Blouse Xanh trao quà cho một bệnh nhi

Chương trình Mùa hè tuổi thơ 2017 do Câu lạc bộ Blouse Xanh (thuộc Đoàn trường Đại học Y Dược Huế) phối hợp với Câu lạc bộ Bóng đá báo chí thường trú Huế (HUE RFC) cùng các nhà báo tham gia giải bóng đá báo chí miền Trung lần thứ 4/2017 tổ chức.

Các chuỗi hoạt động hết sức ý nghĩa và bổ ích như: Trao quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn; chương trình văn nghệ, trò chơi; vui chơi dã ngoại, thả diều tại khu vực Đại nội Huế,…được tổ chức đã hiện sự quan tâm của Đảng, nhà nước và toàn xã hội đối với trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chương trình cũng mang đến một kỳ nghỉ hè ý nghĩa, niềm vui, tiếng cười cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Đại học Y dược Huế. Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm giáo dục và động viên các em vượt khó khăn, bệnh tật để phấn đấu học tập, tự tin hòa nhập cuộc sống.

Được biết, tại Trung tâm Nhi khoa miền Trung thường xuyên có lượng bệnh nhi dao động từ 200 – 300 em, trong đó có khoảng 50 – 60 bệnh nhi điều trị ung thư. Nhiều bệnh nhi phải điều trị tại phòng bệnh lâu dài có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Như em Lê Minh Quân, đã điều trị bệnh hơn 2 năm nay và chuẩn bị xạ trị với chi phí lớn. Tuy nhiên gia đình em lại thuộc diện hộ nghèo. Hay em Hồ Thị Na Ry, là người dân tộc thiểu số, gia đình thuộc diện hộ nghèo. Bố mẹ em chỉ làm nương rẫy nên thu nhập không ổn định. Em Lương Nhật Minh có bố làm công nhân và đang điều trị bệnh gan, còn mẹ em vừa sinh em bé, do đó chỉ có dì vào bệnh viện chăm sóc. Em Trịnh Thị Kim Út, gia đình có 6 anh chị em, mẹ em vừa bị tai biến trong khi nhà chỉ làm nông nghiệp,…

Sáng ngày 20/8, đại diện CLB Blouse Xanh và CLB Bóng đá báo chí thường trú Huế đã trao 10 suất quà đặc biệt cho các bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn; 30 suất quà cho các em bệnh nhi ung thư tại bệnh phòng và 200 suất quà cho các bệnh nhi tham gia các hoạt động trò chơi. Trong ngày 21/8, sẽ có thêm những phần quà ý nghĩa được trao cho các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Đại học Y dược Huế./.

Đọc thêm