Cục THADS Vĩnh Phúc phối hợp tiêu hủy vật chứng của các vụ án hình sự

(PLVN) - Mới đây, Hội đồng tiêu huỷ vật chứng, tài sản do Cục THADS tỉnh Vĩnh Phúc chủ trì đã phối hợp với Công an tỉnh để tiến hành tiêu hủy vật chứng của 05 vụ án hình sự đã có hiệu lực pháp luật theo Quyết định số 05/QĐ-CTHADS ngày 18/1/2019 của Cục THADS tỉnh Vĩnh Phúc cùng với sự tham gia giám sát của VKSND tỉnh.
Hình minh họa
Hình minh họa

Trước khi tiêu hủy vật chứng, Hội đồng tiêu hủy đã tiến hành kiểm tra niêm phong, túi đựng vật chứng, số lượng tài sản. Tất cả các vật chứng, tài sản còn nguyên vẹn theo biên bản giao nhận giữa Công an tỉnh và Cục THADS tỉnh Vĩnh Phúc.

Tang vật đưa ra tiêu huỷ chủ yếu là các loại ống nhựa PVC và các tang vật khác thuộc các bản án đã có hiệu lực pháp luật được đưa ra thi hành như: toàn bộ 1.391 ống nhựa các loại giả nhãn hiệu Tiền phong, búa đinh, búa rìu, quần, áo, dao, bình ga mini, vỏ đạn…

Việc tổ chức tiêu hủy vật chứng được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định pháp luật. Tất cả các vật chứng được tiêu hủy bằng biện pháp đốt cháy làm mất hoàn toàn tính năng sử dụng, riêng đối với các loại ống nhựa PVC được đem về Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền phong để tiêu hủy bằng cách nghiền nát, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, vệ sinh môi trường. 

Đọc thêm