Đà Nẵng mời gọi đầu tư vào các bãi đỗ xe công cộng

(PLVN) - Nhằm tạo điều kiện cho các con đường trên địa bàn lòng thông, hè thoáng, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương kêu gọi đầu tư các bãi đỗ xe công cộng trên địa bàn thành phố theo hình thức xã hội hóa.
Hình minh họa
Hình minh họa

UBND TP Đà Nẵng kêu gọi đầu tư các bãi đỗ xe (gồm 14 vị trí) và phân chia thành các dự án để kêu gọi đầu tư với thứ tự ưu tiên. UBND TP Đà Nẵng giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông - đơn vị chuẩn bị dự án, triển khai các thủ tục pháp lý có liên quan theo quy định và giao Sở Kế hoạch và Đầu tư bổ sung danh mục dự án vào danh mục dự án kêu gọi đầu tư theo hình thức PPP trong biểu Kế hoạch xây dựng cơ bản năm 2019 để tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư quan tâm. 

Trong thời gian gần đây, do lượng xe máy, ôtô trên địa bàn Đà Nẵng tăng đột biến nên việc đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe công cộng là yêu cầu bức thiết. Các bãi đỗ xe công cộng được đầu tư và đi vào hoạt động không chỉ giải quyết được bài toán về ùn tắc giao thông cục bộ mà còn giải quyết được mâu thuẫn giữa các hộ kinh doanh trên các tuyến đường trung tâm TP với các chủ xe không có chỗ đỗ, phải đỗ trước nhà các hộ kinh doanh nói trên.

Đọc thêm