Đại hội Đoàn Luật sư tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ VII

(PLO) - Trong 2 ngày (21, 22/10/2018) Đoàn Luật sư tỉnh Lâm Đồng (ĐLS) tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VII (2018 -2023).
Đoàn luật sư tỉnh Lâm Đồng trong một buổi trao chứng chỉ hành nghề luật sư
Đoàn luật sư tỉnh Lâm Đồng trong một buổi trao chứng chỉ hành nghề luật sư

Đây là ĐLS đầu tiên trong cả nước tổ chức Đại hội. Về dự Đại hội có TS LS Đỗ Ngọc Thịnh Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, lãnh đạo UBND tỉnh, các ban, ngành của tỉnh và 94 LS trong ĐLS tỉnh Lâm Đồng.

Báo cáo cho biết, 5 năm qua, hoạt động tham gia tố tụng của ĐLS tỉnh Lâm Đồng có nhiều chuyển biến tích cực. Các LS đã tham gia bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho 715 vụ án hình sự , 804 vụ án dân sự, 63 vụ án hành chính, tư vấn pháp luật 2.305 vụ, trợ giúp pháp lý miễn phí 1.949 việc, tăng 59% so với nhiệm kỳ trước; đóng góp vào ngân sách nhà nước 595.680.545 đồng.

Đội ngũ LS của địa phương ngày càng phát triển về số lượng, đảm bảo về chất lượng; trình độ kỹ năng hành nghề được nâng lên, góp phần khẳng định uy tín của LS đối với Nhà nước và người dân. Trong phương hướng tới ĐLS tỉnh Lâm Đồng tiếp tục kiến nghị các cơ quan chức năng địa phương cho thành lập tổ chức Đảng của ĐLS nhằm đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của ĐLS, tổ chức hành nghề LS và các LS thành viên. Đại hội đã bầu Ban Chủ nhiệm và Hội đồng khen thưởng kỷ luật mới do LS Huỳnh Tho làm Chủ nhiệm.

Đọc thêm