GELEX hỗ trợ 1,2 tỷ đồng xây dựng bếp ăn cho Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Ninh Thuận

(PLO) - Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, vừa qua, Tổng công ty cổ phần Thiết bị Điện Việt Nam (GELEX) đã tài trợ xây dựng bếp ăn cho Trường Phổ thông dân tộc nội trú Pinăng Tắc, huyện Bắc Ái, tỉnh Ninh Thuận với tổng giá 1,2 tỷ đồng nhằm đảm bảo cho giáo viên và học sinh có điều kiện sinh hoạt tốt hơn cũng như đáp ứng được chủ trương về kiên cố hóa trường học. 
Trong lễ Kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam,  Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận đã trao tặng Giấy khen cho Tổng công ty cổ phần Thiết bị Điện Việt Nam đã đồng hành cùng ngành Giáo dục của tỉnh
Trong lễ Kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận đã trao tặng Giấy khen cho Tổng công ty cổ phần Thiết bị Điện Việt Nam đã đồng hành cùng ngành Giáo dục của tỉnh

Bắc Ái là huyện nghèo nhất của tỉnh Ninh Thuận và là một trong 62 huyện nghèo nhất cả nước. Huyện có 9 xã thì 8 xã thuộc diện đặc biệt khó khăn. Trường Phổ thông dân tộc nội trú Pinăng Tắc được xây dựng khá lâu, với số lượng học sinh 100% là người dân tộc theo học bán trú và nội trú ngày càng tăng nên hiện tại khả năng đáp ứng của bếp ăn đang bị quá tải, phải chia 2 ca cho toàn bộ các em học sinh và giáo viên.

Cơ sở vật chất của nhà ăn đã xuống cấp nghiêm trọng, vôi tường hoen ố, bong tróc, nền gạch xi măng bị lún, cửa sắt hỏng và hoen rỉ, mái nhà bị dột nhiều nơi, hệ thống đèn, quạt bị hỏng nhiều không đủ chiếu sáng, khu vực nấu ăn sập xệ, bếp nấu thủ công và đường nước tạm bợ rất mất vệ sinh, đặc biệt vào mùa mưa. 

Bếp ăn của Trường Phổ thông dân tộc nội trú Pinăng Tắc đã xuống cấp nghiêm trọng
Bếp ăn của Trường Phổ thông dân tộc nội trú Pinăng Tắc đã xuống cấp nghiêm trọng

Xác định được tầm quan trọng của bếp ăn trong trường học ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của giáo viên và học sinh, bởi vậy GELEX đã quyết định tài trợ xây dựng bếp ăn cho trường học này. Công trình bao gồm xây mới, mở rộng và sửa chữa bếp ăn với tổng diện tích hơn 500 m2, làm hệ thống mương thoát nước, sân bê tông nội bộ… Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trước Tết âm lịch để cho giáo viên và học sinh nơi đây được ăn uống trong môi trường sạch đẹp, đảm bảo sức khỏe. 

Ông Bùi Hữu Pha – Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú Pinăng Tắc cho biết: “Chúng tôi thực sự vui mừng và cảm ơn GELEX đã tài trợ xây dựng bếp ăn cho nhà trường. Bếp ăn cũ đã xuống cấp nghiêm trọng, vô cùng vất vả với giáo viên và học sinh. Vào mùa mưa, có hôm còn không thể nấu được cơm vì mưa và gió quá; đã thế lại quá chật chội, phải chia thành 2 ca để thay nhau ăn…Biết nhà trường sắp có bếp ăn mới, các em học sinh phấn khởi lắm, cứ hỏi các thầy cô bao giờ thì xong?”

Cánh cửa và từng mảng tường của bếp ăn bị hoen gỉ, bong tróc
Cánh cửa và từng mảng tường của bếp ăn bị hoen gỉ, bong tróc

Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, Gelex cũng là một doanh nghiệp có trách nhiệm đối với xã hội và tích cực tham gia các hoạt động xã hội như công tác đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ vùng bị thiên tai, công tác từ thiện vì người nghèo, các hoạt động bảo vệ môi trường… Bởi vậy, tài trợ xây dựng bếp ăn cho Trường Phổ thông dân tộc nội trú Pinăng Tắc, huyện Bắc Ái, tỉnh Ninh Thuận là nét đẹp truyền thống của GELEX. Nhân lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017), Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận đã trao tặng Giấy khen cho Tổng công ty cổ phần Thiết bị Điện Việt Nam đã đồng hành cùng ngành Giáo dục của tỉnh./. 

Đọc thêm