Hải Phòng: Một nửa đại biểu HĐND quận Dương Kinh đánh giá “tín nhiệm thấp” với Chủ tịch UBND quận

(PLVN) - Ông Lê Lương, Chủ tịch UBND quận Dương Kinh (TP Hải Phòng) có 13 phiếu tín nhiệm cao, 14 phiếu tín nhiệm thấp trong đợt lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu  tại kỳ họp thứ 8, HĐND quận Dương Kinh khóa II, nhiệm kỳ 2016 – 2021.
Trụ sở UBND quận Dương Kinh (Ảnh: Internet)
Trụ sở UBND quận Dương Kinh (Ảnh: Internet)

Vừa qua, kỳ họp thứ 8, HĐND quận Dương Kinh khóa II, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 18 người giữ chức vụ do HĐND bầu. Căn cứ Biên bản kiểm phiếu ngày 20/12/2018, HĐND quận Dương Kinh đã có Nghị quyết số 66/NQ-HĐND xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm. Theo đó, ông Lê Lương - Chủ tịch UBND quận Dương Kinh có 13 phiếu tín nhiệm cao, 14 phiếu tín nhiệm thấp, 1 phiếu không hợp lệ. Điều này có nghĩa là một nửa số đại biểu HĐND quận Dương Kinh  đánh giá "tín nhiệm thấp" với Chủ tịch UBND quận.

Trong danh sách những đại biểu có phiếu tín nhiệm thấp cao nhất, sau ông Lê Lương là bà Trịnh Thị Anh - Ủy viên UBND quận với 5 phiếu tín nhiệm thấp và các ông: Nguyễn Đức Thắng, Đỗ Trọng Toản, Hoàng Văn Đông, Trịnh Vũ Nam đều là Ủy viên UBND quận có 4 phiếu tín nhiệm thấp.

Trong khi đó, người có số phiếu tín nhiệm cao cao nhất là ông Nguyễn Văn Toàn, ủy viên UBND quận với 28 phiếu. Tiếp đến là ông Nguyễn Đình Phu, Ủy viên UBND quận với 27 phiếu. 

Trao đổi với PLVN, ông Nguyễn Minh Phương, Chủ tịch HĐND quận Dương Kinh cho biết, kết quả về phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 8, HĐND quận Dương Kinh khóa II, nhiệm kỳ 2016 – 2021đã được báo cáo lên cơ quan cấp trên theo đúng quy định. 

Việc lấy phiếu tín nhiệm của quận Dương Kinh căn cứ theo Nghị quyết số 85/2014/QH13 của Quốc hội. Mục đích của việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của Quốc hội, HĐND; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước; giúp người được lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động; làm cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét đánh giá cán bộ.

Theo Nghị quyết 85/2014/QH13 nói trên, người được lấy phiếu tín nhiệm có quá nửa tổng số đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND đánh giá “tín nhiệm thấp” thì có thể xin từ chức. Người được lấy phiếu tín nhiệm có từ 2/3 tổng số đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND trở lên đánh giá “tín nhiệm thấp” thì Ủy ban thường vụ Quốc hội trình Quốc hội, Thường trực HĐND trình HĐND bỏ phiếu tín nhiệm.

Đọc thêm