Hải Phòng: Quận Hồng Bàng dành 2,4 tỷ đồng xã hội hóa cho hoạt động đền ơn đáp nghĩa

(PLO) - Đó là thông tin được bà Hoàng Thị Nhẫn, Phó Chủ tịch UBND Quận Hồng Bàng chia sẻ tại lễ khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Mây (72 tuổi, Phường Quán Toan) được tổ chức chiều 22/6.
Lãnh đạo Quận ủy, UBND Quận Hồng Bàng cắt băng khánh thành nhà tình nghĩa
Lãnh đạo Quận ủy, UBND Quận Hồng Bàng cắt băng khánh thành nhà tình nghĩa

Nhờ sự giúp đỡ tài trợ của Công ty CP Long Sơn và Ban Quản lý chợ Quán Toan (Phường Quán Toan, Quận Hồng Bàng), sau gần 1 tháng thi công nhanh chóng, đến nay, ngôi nhà lụp xụp của bà Trần Thị Mây đã được thay thế bởi ngôi nhà khang trang, sạch sẽ. Với kinh phí khoảng 80 triệu đồng, ngôi nhà nhỏ 30 mét vuông được xây dựng cao ráo, có gác lửng và toàn bộ thiết bị như gạch, đá, vệ sinh được lắp đặt theo mong muốn của bà Mây. Bà Mây là vợ của liệt sỹ Lâm Văn Phụ đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hiện bà đang ở cùng với con trai đã hơn 30 tuổi nhưng đau yếu, bệnh tật. Cả hai mẹ con đều không có công ăn việc làm. 

Ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng BQL Chợ Quán Toan chia sẻ: “Từng viên gạch, từng viên đá xây nên ngôi nhà này đều chứa đứng tâm huyết của tập thể các tiểu thương chợ Quán Toan và cán bộ, người lao động tại Công ty CP Long Sơn. Chúng tôi mong rằng bà Mây sẽ có cuộc sống đủ đầy và tiện nghi hơn khi sở hữu căn nhà này”.

Bà Mây cười hạnh phúc trong căn nhà mới
Bà Mây cười hạnh phúc trong căn nhà mới

Đón nhận ngôi nhà trong niềm hạnh phúc vỡ òa, bà Mây rưng rưng: “Tôi không nghĩ rằng đến cuối đời lại có được ngôi nhà như trong mơ này. Tôi quá hạnh phúc và không biết nói gì vào giờ phút này. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến ông Nguyễn Văn Thành, Công ty Long Sơn, UBND Phường Quán Toan, UBND Quận Hồng Bàng đã giành cho tôi một giấc mơ có thật”.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hoàng Thị Nhẫn, Phó chủ tịch Quận Hồng Bàng cho biết, Hồng Bàng là địa phương có truyền thống đền ơn, đáp nghĩa từ nhiều năm qua. Đây cũng là địa phương đầu tiên của cả nước hoàn thành việc xây dựng nhà cửa cho gia đình chính sách trên địa bàn vào năm 2011. Năm 2017, nhằm hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sỹ, Quận Hồng Bàng đã huy động 800 triệu để sửa chữa 70 căn nhà cho các gia đình chính sách, tặng quà cho hơn 2300 gia đình có công. Tổng số tiền xã hội hóa mà đơn vị dành cho hoạt động đền ơn, đáp nghĩa lên tới 2,4 tỷ đồng. 

Tại buổi lễ, bà Mây đã được UBMTTQ Quận Hồng Bàng hỗ trợ 10 triệu đồng, Quận ủy Hồng Bàng hỗ trợ 10 triệu đồng và nhiều vật dụng thiết thực cho cuộc sống từ Công ty CP Long Sơn và BQL chợ Quán Toan.

Đọc thêm