Hải Phòng tìm giải pháp bảo đảm an toàn thông tin cho các cơ quan Nhà nước

(PLO) - Ngày 25/12/2018, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng đã tổ chức Hội thảo bảo đảm an toàn thông tin mạng Hải Phòng 2018 với chủ đề “An toàn thông tin cho thành phố thông minh”. Đây là một sự kiện quan trọng của ngành thông tin và truyền thông TP Hải Phòng nhằm triển khai kế hoạch công tác bảo đảm an toàn thông tin cho các cơ quan nhà nước TP.
Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh, trong điều kiện nền khoa học công nghệ phát triển cao, nhân lực có trình độ, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, việc hướng đến xây dựng đô thị thông minh sẽ góp phần quan trọng trong phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn, nâng cao sức cạnh tranh của Hải Phòng. 

Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại hội thảo
Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại hội thảo

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình cũng bày tỏ mong muốn để xây dựng thành công chính quyền điện tử, xây dựng đô thị thông minh, các cấp ngành TP Hải Phòng cần có chung nhận thức và hành động, quan tâm xây dựng nguồn lực chất lượng cao, đầu tư hạ tầng trang thiết bị hiện đại, có các giải pháp về chính sách, công nghệ… nhằm thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an toàn thông tin trên không gian mạng.

Giám đốc Sở TT&TT TP Hải Phòng Lương Hải Âu khẳng định việc xây dựng TP thông minh đã và đang trở thành xu thế phát triển mạnh mẽ của thời đại. Đây là một mô hình mới, trong đó việc ứng dụng công nghệ thông tin cùng với các giải pháp đồng bộ được áp dụng tới từng đơn vị, tổ chức, tạo ra một hệ thống điều hành, quản lý thông minh và nâng cao chất lượng các dịch vụ công, hiệu quả kinh tế, tạo ra các tiện ích, thuận lợi cho mọi người dân sống và làm việc trong TP.

Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông TP Hải Phòng phát biểu tại hội thảo
Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông TP Hải Phòng phát biểu tại hội thảo

Trong mô hình TP thông minh, hầu hết các đối tượng được kết nối với nhau trong thế giới “Internet of Things - IoT”. Do đó, quản lý thành phố thông minh cần đặc biệt chú ý tới vấn đề an toàn thông tin, bảo vệ tính riêng tư, quản lý định danh, các giao thức mạng, tiêu chuẩn hóa, kiến trúc đáng tin cậy.... 

Việc phân tích các nội dung về nhu cầu, giải pháp về pháp lý, kỹ thuật, nhân lực nhằm thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an toàn thông tin gắn liền với các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của TP Hải Phòng là nội dung trọng tâm của hội thảo.

Sự kiện này cũng là nơi gặp gỡ của các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý, các doanh nghiệp để giới thiệu, chia sẻ tầm nhìn, chiến lược, kinh nghiệm, giải pháp về bảo đảm an toàn thông tin trong xây dựng Chính quyền điện tử, thành phố thông minh, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực cảng biển, công nghiệp, giao thông, du lịch và trong hoạt động của các cơ quan nhà nước TP Hải Phòng.

Nhiều tham luận về các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin đã được trình bày
Nhiều tham luận về các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin đã được trình bày

Tại hội thảo, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực an toàn thông tin đã trình bày một số tham luận giới thiệu và tư vấn các giải pháp về bảo đảm an toàn thông tin như: “An ninh thông tin với hạ tầng thành phố thông minh”;  “Chủ động phòng chống, phân tích và ngăn chặn  mã độc nâng cao, tấn công có chủ đích trong hệ thống công nghệ thông tin”; “Nền tảng bảo mật thông minh cho các nguy cơ của tương lai”; “Bảo vệ tổ chức của bạn trước kỷ nguyên 4.0”…

Đọc thêm