Hoạt động tình nguyện hè TP Cần Thơ tạo giá trị gần 13 tỷ đồng

Ban Chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè TP Cần Thơ ngày 12/9 tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè – năm 2017. 
Thanh niên tình nguyện hè thực vá đường giao thông nông thôn.
Thanh niên tình nguyện hè thực vá đường giao thông nông thôn.

Ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2017, toàn TP có gần 12.000 đoàn viên thanh niên tham gia, thực hiện gần 2000 công trình, phần việc, việc làm khác nhau góp phần cùng xã hội với giá trị thực hiện gần 13 tỷ đồng.

Chiến dịch tình nguyện hè rất đa dạng phong phú với nhiều lĩnh vực, góp phần xây dựng đô thị thông minh, nông thôn mới, chăm sóc thiếu niên nhi đồng vào dịp hè. Đặc biệt là sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sĩ, các tình nguyện viên hỗ trợ các địa phương thực hiện tốt công tác chăm sóc các nghĩa trang liệt sĩ, thực hiện các chính sách đền ơn đáp nghĩa. 

Cụ thể, theo Ban tổ chức, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè – năm 2017 diễn ra ngày 31/5 – 30/8/2017 với nhiều hoạt động như: Tiến hành thực hiện bê tông hóa, dặm ván các đoạn đường hư hỏng, sụn lún nhiều tuyến lộ hẻm, lộ giao thông với tổng chiều dài hơn hơn 20km đường; tổ chức nhiều hoạt động phát hoang vệ sinh môi trường, trồng cây trên các tuyến đường sáng xanh với tổng chiều dài hơn 25km.

Song song đó, các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng cũng được thực hiện hiệu quả với việc tổ chức hơn 53 cuộc khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng; các hoạt động bảo bảo an sinh xã hội và “Đền ơn đáp nghĩa” được thực hiện với các nội dung như: xây dựng và sửa chữa 75 căn nhà, các gia đình chính sách, thương binh… Các hoạt động chăm sóc thiếu niên, nhi đồng cũng được quan tâm thực hiện.

Nhiều đơn vị, cá nhân nhận được biểu dương về thành tích đóng góp trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè – năm 2017.
Nhiều đơn vị, cá nhân nhận được biểu dương về thành tích đóng góp trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè – năm 2017.

Với những hoạt động thiết thực trong nhiều năm qua, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã trở thành điểm nhấn của TP Cần Thơ, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, góp phần tích cực trong sự phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, giải quyết khó khăn cho nhiều địa phương.

Dịp này, có 4 tập thể, 5 cá nhân tiêu biểu được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 20 tập thể, cùng 16 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ với những đóng góp của các đơn vị trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2017.

Đọc thêm