Huế: Lễ ra quân chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” 2018

(PLO) -  Sáng ngày 10/7, Tỉnh Đoàn T.T Huế và Ban Thường vụ Đoàn Đại học Huế tổ chức Lễ ra quân chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2018.
Đội Sinh viên tình nguyện Chiến dịch hè 2018 Trường Đại học Khoa học Huế
Đội Sinh viên tình nguyện Chiến dịch hè 2018 Trường Đại học Khoa học Huế

Chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2018 tập trung vào các nội dung, hoạt động như: xây dựng từ 1 đến 2 nhà nhân ái; sơn sửa, trang trí trường mầm non hoặc điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi; tổ chức hoạt động chăm sóc, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho tối thiểu 300 người dân; xây dựng mới và sửa chữa ít nhất  2 km đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng và thực hiện gần 6 km công trình thanh niên “Ánh sáng nông thôn mới”. 

Đội Sinh viên tình nguyện Chiến dịch hè 2018 Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế

Đội Sinh viên tình nguyện Chiến dịch hè 2018 Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế

Diễn ra từ ngày 1/6 đến ngày 31/8, trong đó lấy tháng 7 làm tháng cao điểm, với chủ đề “Sáng tạo - Thiết thực - Hiệu quả - An toàn”. Năm nay, chiến dịch tiếp tục được triển khai rộng rãi đến thanh niên khối trường học trên địa bàn 9 huyện, thị xã và thành phố với sự tham gia của gần 10.000 đoàn viên, thanh niên tình nguyện.

Ngay sau Lễ ra quân, các bạn sinh viên tình nguyện từ các đơn vị Đại học Nông Lâm, Đại học Kinh tế, Đại học Nghệ thuật, Khoa Giáo dục thể chất sẽ bắt đầu tham gia chiến dịch Mùa hè xanh. Tiếp sau đó là các đơn vị Đại học Y Dược, Đại học Khoa học, Khoa Du lịch, Cao đẳng Sư phạm, Cao đẳng Du lịch, Cao đẳng Y tế.

Chuẩn bị hành trang
Chuẩn bị hành trang 

Tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị Cao đẳng Công nghiệp, Học viện Âm nhạc, Đại học Luật đã hoàn thành chiến dịch Mùa hè xanh năm 2018. Đoàn trường Đại học Luật- Đại học Huế đã triển khai hạng mục các công trình và bàn giao cho chính quyền và nhân dân xã Hương Nguyên, huyện A Lưới đưa vào sử dụng.

Sinh viên trường ĐH Luật hoàn thành tốt chiến dịch hè

Sinh viên trường ĐH Luật hoàn thành tốt chiến dịch hè

Chiến dịch sinh viên tình nguyện "Mùa hè xanh” tỉnh Thừa Thiên Huế là một hoạt động hè ý nghĩa của học sinh, sinh viên tình nguyện bởi nó không đơn thuần chỉ là một chuyến đi xa, mà nó còn là một trong chuỗi các hoạt động mang ý nghĩa xã hội lớn lao và tính nhân văn sâu sắc. Đây là khoảng thời gian đáng nhớ để khắc ghi dấu ấn tuổi trẻ trong cộng đồng và xã hội, là cơ hội để các bạn trưởng thành và cống hiến sức trẻ cho xã hội.

Đọc thêm