Khu vực Tây Nam Bộ: Tiếp tục nâng cao đời sống của đồng bào dân tộc

(PLO) - Nhằm đánh giá về tình hình công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc cũng như đề ra các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm cho những tháng cuối năm, Ủy ban Dân tộc tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân tộc 6 tháng đầu năm 2018 các tỉnh, TP khu vực Tây Nam bộ, tại Sóc Trăng hôm 18/7 với sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến.
Ông Đỗ Văn Chiến, Bộ Trưởng Chủ nhiệm UBDT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh TTXVN
Ông Đỗ Văn Chiến, Bộ Trưởng Chủ nhiệm UBDT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh TTXVN

Theo đánh giá của Ủy ban Dân tộc, hiện nay đời sống kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số không ngừng phát triển, tiến bộ, các hoạt động tôn giáo truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm, tạo điều kiện... Trong 6 tháng đầu năm 2018, chính sách dân tộc tại các địa phương trong vùng Tây Nam bộ được thực hiện đồng bộ, kịp thời và hiệu quả.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Đỗ Văn Chiến lưu ý, các địa phương cần rà soát, tìm hiểu và kịp thời hỗ trợ bà con dân tộc thiểu số trong vấn đề an cư lập nghiệp, tăng cường sự quan tâm đến các tổ chức, cơ sở tín ngưỡng tôn giáo gắn với cộng đồng đồng bào dân tộc thiểu số; xây dựng nhà hỏa táng, khuôn viên tang lễ cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Quan tâm thực hiện Chỉ thị 19 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vùng đồng bào dân tộc Khmer và Nghị quyết của Chính phủ về phát triển bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu. Các địa phương rà soát, xây dựng cơ chế chính sách, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc Khmer. 

Đọc thêm