Kiểm tra công tác phòng chống cứu nạn tại Cần Thơ

(PLO) - Sáng 20/8, Đoàn kiểm tra phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT  TKCN) Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đến làm việc với Ban chỉ huy PCTT – TKCN thành phố Cần Thơ về công tác phòng, chống thiên tai 8 tháng đầu năm 2018.
Ông Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Thành viên Ban chỉ huy PCTT TKCN Trung ương
Ông Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Thành viên Ban chỉ huy PCTT TKCN Trung ương

Trưởng đoàn Kiểm tra là ông Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thành viên Ban chỉ huy PCTT – TKCN Trung ương.

Theo báo cáo, những năm gần đây tình hình thiên tai diễn ra hết sức phức tạp. Lốc xoáy, sạt lở bờ sông, ngập lụt và sét đánh là những loại thiên tai thường diễn ra trên địa bàn thành phố. Các trận thiên tai đã gây thiệt hại lớn về sinh mạng và tài sản của người dân. Cụ thể, từ năm 2010 – 2017, thiên tai làm 57 người chết, 21 người bị thương và hơn 1.500 căn nhà bị hư hỏng. Từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn xảy ra 23 đợt lốc xoáy (tăng gấp 10 lần so với cùng kì năm trước), 16 điểm sạt lở. Ước tổng thiệt hại gần 37 tỷ đồng.

 Tại buổi làm việc, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ  khẳng định, PCTT TKCN là công tác được thành phố đặc biệt quan tâm. Thành phố đã tổ chức thực hiện tốt công tác chuẩn bị, đánh giá và rút kinh nghiệm nghiêm túc về vấn nạn này để không bị động khi xảy ra thiên tai.

Ông Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ quan chức năng trên địa bàn phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao năng lực về công tác phòng chống thiên tai, kịp thời đưa ra những dự đoán chính xác và có những phương án cụ thể nhằm để giảm tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra, nhất là trong thời gian mưa bão.

Đọc thêm