Kỷ luật, chuyển việc cán bộ tỉnh 'quan hệ ngoài luồng' với cô làm tóc

Xét thấy ông Hồ Thanh Bình có hành vi thiếu chuẩn mực đạo đức, vi phạm quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, ảnh hưởng đến uy tín cơ quan, Chánh Văn phòng UBND thuộc Văn phòng UBND tỉnh An Giang quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông B.
Kỷ luật, chuyển việc cán bộ tỉnh 'quan hệ ngoài luồng' với cô làm tóc

Văn phòng UBND tỉnh An Giang mới có thông báo liên quan đến việc giải quyết vụ việc ông Hồ Thanh Bình – chuyên viên Phòng Nội chính thuộc Văn phòng UBND tỉnh An Giang bị bà Mai Kim P. phản ánh biểu hiện tiêu cực liên quan đến đạo đức, lối sống gây dư luận không tốt thời gian qua.

Theo cơ quan chức năng, từ đơn phản ánh của bà P., Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã yêu cầu ông Hồ Thanh Bình làm tường trình về sự việc. Nhận định nội dung tường trình của ông Bình có một số nội dung chưa phù hợp với phản ánh của bà P., ngày 3/10/2018, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với ông Bình và bà P. để làm rõ các vấn đề liên quan. Văn phòng UBND tỉnh cũng đã tổ chức họp cơ quan kiểm điểm ông.

Buổi đối thoại cho thấy ông Hồ Thanh Bình đã có gia đình nhưng vẫn có mối quan hệ với bà P. là vi phạm luật hôn nhân gia đình. Ngoài ra, ông Bình đã dùng lời thô tục, khó nghe nhắn tin vào điện thoại của bà P. thể hiện hành vi thiếu chuẩn mực đạo đức, vi phạm quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, ảnh hưởng đến uy tín cơ quan.

Trước những vi phạm nêu trên của ông Hồ Thanh Bình, ngày 22/10, Chánh Văn phòng UBND tỉnh ban hành Quyết định số thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Bình

Văn phòng UBND tỉnh An Giang cho biết thêm, thời gian tới sẽ chuyển ông Bình đến cơ quan khác.

Trước đó, ngày 24/9, chị P. (24 tuổi, ngụ TP Long Xuyên) gửi đơn đến Văn phòng UBND tỉnh An Giang phản ánh một số vấn đề liên quan đến đạo đức, lối sống của ông Bình.

Chị trình bày, chị và chồng đã ly hôn, có 1 đứa con chung. Chị sống bằng nghề làm tóc và trang điểm cô dâu ở TP Long Xuyên.

Năm 2017, chị quen biết ông Bình rồi nảy sinh tình cảm và chung sống như vợ chồng với ông. Lúc đấy, ông Bình nói với chị P. là chưa có vợ. Quá trình chung sống, chị P. phát hiện ông Bình vẫn còn vợ hợp pháp nên quyết định chia tay, nhưng vị cán bộ này không đồng ý.

Chị P. tố ông Bình đe doạ nếu chia tay sẽ tung những hình ảnh “nóng bỏng” của hai người lên mạng xã hội. Ông còn nhắn tin với từ ngữ đe dọa, thô tục. 

Dù vậy, chị P. nhất quyết chia tay. Ông Bình tìm đến nhà riêng chị này đòi ngủ lại và đòi quan hệ. Nhiều lần năn nỉ ông Bình không được nên chị P. làm đơn phản ánh.

Đọc thêm