Lai Châu: Hơn 21 ngàn bài dự thi tìm hiểu pháp luật cho thanh, thiếu niên

(PLVN) - Tin từ  Sở Tư pháp Lai Châu cho biết, thực hiện Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh về tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu pháp luật cho thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh Lai Châu” năm 2019, Ban Tổ chức Cuộc thi đã tiếp nhận 21.502 bài dự thi. 
Ban Tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận 21.502 bài dự thi.
Ban Tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận 21.502 bài dự thi.

Thông qua việc trả lời 10 câu hỏi của cuộc thi đã giúp cho thanh, thiếu niên nắm rõ hơn về các quyền, nghĩa vụ của mình, đồng thời tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật khác tới bạn bè, người thân và cộng đồng. Được biết, cuộc thi chính thức được bắt đầu từ ngày 06/3/2019; triển khai sâu rộng tới đông đảo thanh, thiếu niên có độ tuổi từ 14 đến 30 tuổi trên địa bàn tỉnh. Ngay sau khi kết thúc thời hạn nhận bài thi, Ban chấm thi đã tiến hành chấm thi, lựa chọn các bài thi xuất sắc để tham mưu Ban tổ chức tổng kết trao giải thưởng.

Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật cho thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh Lai Châu” năm 2019 được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật của thanh thiếu niên, đề cao trách nhiệm tự giác học tập, tìm hiểu pháp luật gắn với giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống hình thành nhân cách con người Việt Nam phát triển toàn diện, qua cuộc thi, rút kinh nghiệm để xây dựng nội dung, hình thức phổ biến giáo dục pháp luật phù hợp với thanh, thiếu niên, động viên, khuyến khích học tập pháp luật cho thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh. 

Đọc thêm